19/01/2014 15:58 GMT+7

Taliban đánh bom xe quân đội Pakistan, 20 binh sĩ thiệt mạng

ANH DUY
ANH DUY

TTO - AFP ngày 19-1 đưa tin lực lượng Taliban đánh bom một đoàn xe hộ tống của quân đội tại thị trấn Bannu, tây bắc Pakistan khiến ít nhất 20 binh sĩ thiệt mạng, 24 người bị thương.

Taliban tấn công lãnh sự quán Mỹ, 28 người thương vong Pakistan chỉ trích Mỹ vụ ám sát thủ lĩnh Taliban

l0JxwtBn.jpgPhóng to
Các tay súng Taliban tại Pakistan dọa sẽ thực hiện nhiều vụ tấn công tương tự - Ảnh: Reuters

AFP dẫn nguồn tin giấu tên cho biết đoàn xe chở lính đang chạy trên đường thì quả bom bất ngờ phát nổ từ một chiếc xe. Điều tra ban đầu chưa xác định được đây là vụ đánh bom tự sát hay quả bom được cài sẵn trên xe.

Ngay sau đó, phát ngôn viên lực lượng Taliban Shahidullah Shahid, đã nhận trách nhiệm vụ tấn công qua điện thoại rằng “vụ đánh bom là một phần trong cuộc chiến chống lại một hệ thống thế tục”. "Quân đội Pakistan là kẻ thù của chúng tôi. Taliban sẽ tiếp tục thực hiện thêm những vụ tấn công tương tự trong thời gian tới”, phát ngôn viên Taliban nhấn mạnh.

Trước đó vào ngày 17-1, các tay súng Taliban cũng thực hiện vụ đánh bom kết hợp xả súng đẫm máu tại một nhà hàng ở thủ đô Kabul (Afghanistan) khiến 15 người thiệt mạng, trong đó có Đại diện Quỷ tiền tệ quốc tế (IMF) Wabel Abdallah, 60 tuổi, quốc tịch Libăng.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên