06/08/2011 17:44 GMT+7

Taliban bắn rớt trực thăng, 31 lính Mỹ thiệt mạng

Đ.K.L. (Theo AP)
Đ.K.L. (Theo AP)

TTO - Tổng thống Afganistan Hamid Karzai đã gửi điện chia buồn với tổng thống Mỹ Barack Obama về tai nạn máy bay Chinook ở tỉnh Wardak, thuộc miền đông Afganistan làm 31 lính Mỹ thiệt mạng.

Ngoài ra có 7 lính Afganistan thiệt mạng.

v8ANbjUT.jpgPhóng to
Một chiếc trực thăng Chinook hai cánh quạt - Ảnh: AP

Vụ việc đã xảy ra vào tối qua giờ Afganistan, tức sáng nay 6-8 giờ Việt Nam. Đây cũng là vụ tấn công làm chết nhiều binh lính Mỹ nhất trong gần 1 thập kỷ giao tranh tại Afganistan.

NATO cũng đã xác nhận thông tin về vụ tai nạn và đang điều tra nguyên nhân. NATO chưa công bố chi tiết về vụ tai nạn mà chỉ nói rằng đây là "hoạt động của kẻ địch trong khu vực".

Tỉnh Wardak, nơi giáp ranh với tỉnh có thủ đô Kabul, là khu vực hoạt động mạnh mẽ của lực lượng Taliban.

Người phát ngôn của Taliban Zabiullah Mujahid khẳng định các tay súng của họ đã bắn hạ chiếc trực thăng của binh lính Mỹ và làm toàn bộ lính trên máy bay thiệt mạng.

Taliban cũng cho biết họ đã bắn rơi chiếc trực thăng này khi NATO đang thực hiện cuộc tấn công vào một ngôi nhà tại Wardak nơi các tay súng của họ đang tụ tập.

Vụ tấn công của NATO cũng làm 8 tay súng Taliban thiệt mạng.

Taliban cũng đã gửi thông tin đến trụ sở chính của NATO tại Brussels cho biết chiếc máy bay bị bắn hạ là trực thăng hai cánh quạt Chinook.

Trước đây vụ tấn công làm nhiều lính Mỹ thiệt mạng nhất diễn ra vào tháng 6-2005, khi trực thăng của Mỹ bị bắn rơi làm 16 lính thiệt mạng.

Đ.K.L. (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên