21/07/2017 14:49 GMT+7

​Tài xế xe ben tông chết thai phụ cùng con gái lãnh 4 năm tù

A.L
A.L

TTO - TAND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã tuyên phạt tài xế xe 4 năm tù trong vụ tai nạn xe ben tông chết một thai phụ cùng con gái 9 tuổi xảy ra vào hồi tháng 2.

Ngày 21-7, TAND huyện Vĩnh Cửu đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Xe tải ben tông chết thai phụ cùng con gái, và tuyên phạt bị cáo Tại Quang Hạnh (25 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) 4 năm tù về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng, tháng 2-2017, Hạnh đến gặp ông Đào Đình Hiển, người chuyên kinh doanh vận tải, để xin lái xe thuê và được ông Hiển đồng ý.

Khi ông Hiển hỏi giấy phép lái xe, Hạnh nói dối do điều khiển ôtô vi phạm nên bị công an Bà Rịa – Vũng Tàu tạm giữ. Hạnh hứa sẽ sớm đóng phạt lấy bằng lái xe về, nhưng thực tế là Hạnh chưa có bằng.

Ông Hiển thỏa thuận với Hạnh khi có khách hàng gọi thì sẽ giao xe cho Hạnh lái, và Hạnh được hưởng 10% tổng số tiền khách thuê trong tháng.

Ngày 28-2, ông Hiển điện thoại cho Hạnh đến để đưa xe ben mang biển số 60C-049.12 đi sửa bộ phận thắng. Sau hơn một tiếng chờ nhưng không thấy xe cẩu đến kéo xe đi sửa, Hạnh đã tự ý khởi động xe.

Khi thử bộ phanh thấy còn tác dụng, Hạnh đã điều khiển xe lưu thông trên đường ĐT 767, hướng thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) ra ngã ba Trị An.

Khi đến khu vực trước cổng Trường tiểu học Sông Mây (ấp 3, xã Vĩnh Tân), Hạnh phát hiện nhiều người trên đường đang chờ đón con tan trường. Hạnh bấm còi và đạp thắng thì phát hiện xe mất thắng, xe trôi tự do va chạm với 4 xe máy phía trước.

Hậu quả là chị Nguyễn Thị Thùy Trang (36 tuổi, mang thai tuần thứ 31) cùng con gái Hà Hoài Bảo Ngọc (9 tuổi) bị tông chết tại chỗ. Ngoài ra, 4 người khác cũng bị thương trong vụ tai nạn.

Theo kết luận giám định của Sở Giao thông - Vận tải Đồng Nai, trước thời điểm xảy ra tai nạn, các hệ thống lái, thắng, đèn tín hiệu và lốp xe của xe ben gây tai nạn không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Chiếc xe cũng đã hết hạn kiểm định từ ngày 10-10-2015.

Đây là nguyên nhân khiến xe mất thắng gây ra tai nạn.

A.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên