03/06/2011 05:16 GMT+7

Tại sao ngỗng lại... có con là gấu trúc?

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Ra mắt khán giả VN vào đúng ngày 1-6 và ngay lập tức cháy vé khiến các cụm rạp phải tăng thêm suất chiếu, có thể nói Kung fu Panda 2 là bộ phim hoạt hình được chờ đợi nhất trong năm nay.

zp147mBJ.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Kung fu Panda 2 - Ảnh: imdb

Vẫn là câu chuyện về kung fu của Thần long đại hiệp Po cùng nhóm ngũ hiệp đã quen thuộc với khán giả ở phần 1, nhưng tìm một cái cớ cho câu chuyện mới là điểm đáng kể nhất để Kung fu Panda 2 hấp dẫn người xem.

Điều bất ngờ ở chỗ trong phần 1, mặc nhiên khán giả đã chấp nhận rằng chú gấu Po vụng về đáng yêu to đùng kia là con của một bác ngỗng chuyên nghề nấu mì, dù đôi khi chú gấu Po cũng đã tỏ ra nghi ngờ về thân thế của mình rõ ràng không giống với bố ngỗng...

Kỷ nguyên kung fu mà chú gấu Po vụng về vừa lĩnh hội đang trên ngưỡng của sự diệt vong và tất nhiên gánh nặng cứu kung fu lại được đặt lên vai không ai khác ngoài Thần long đại hiệp. Cái khó của các nhà làm phim khi tiếp tục Kung fu Panda với phần 2 có lẽ nằm ở chỗ vẫn là Po đấy nhưng làm sao để khán giả không rời mắt khỏi màn hình khi họ đã quen đến nằm lòng những cố tật cũng như điểm đáng yêu của Po?

Phần 2 cũng không nhiều khám phá mới mẻ hơn nếu khán giả có chờ đợi, khác chăng là với kung fu nhuần nhuyễn, Po sẽ trình diễn thế nào để chiến thắng của chú (nếu có) thuyết phục được mọi người.

Và đó là ký ức. Ký ức chỉ giống như một tia chớp lóe sáng bất ngờ nhưng nó lại là thứ ám ảnh, day dứt và thôi thúc Po lần tìm lại nguồn gốc của mình, bất chấp mọi dấu vết đều vô cùng mong manh, nhạt nhòa.

Đối mặt với một kẻ thù không phải là mạnh nhất nhưng lại có thứ vũ khí bí mật nguy hiểm nhất, thứ vũ khí đã khiến nhiều đại hiệp khác phải thúc thủ, Po chỉ có một vướng víu duy nhất, đó chính là tia chớp ký ức nhạt nhòa kia cứ bất chợt hiện về mỗi khi tưởng như chú đã có thể toàn thắng trước hoàng đế chim công Lord Shen.

Khán giả sẽ thỏa mãn với câu hỏi tại sao Po gấu trúc lại là con của ngỗng Ping. Nhưng chưa hết, ở phần kết lại báo hiệu rằng Kung fu Panda với gấu Po vẫn chưa phải đã hết ở phần 2. Và khán giả, nhất là khán giả nhí, sẽ lại có thêm sự chờ đợi mới để cùng phiêu lưu với Po trong những chuyến viễn du hấp dẫn của kung fu...

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên