24/03/2017 11:13 GMT+7

Tại sao không được nhận tiền hỗ trợ dạy ngoài trời?

H.HG.
H.HG.

TTO - * Cách đây 4 năm, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định cho giáo viên dạy thể dục được hưởng tiền hỗ trợ dạy ngoài trời, tương đương 1% lương tối thiểu. Giáo viên huyện Củ Chi đến giờ vẫn chưa nhận được đồng nào.

Vì sao vậy? Một giáo viên dạy thể dục trong trường tiểu học ở huyện Củ Chi, TP.HCM thắc mắc.

Ông Trần Văn Toản (quyền trưởng Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi, TP.HCM) cho biết: “Củ Chi đã thực hiện quy định trên đối với giáo viên thể dục bậc THCS. Riêng với bậc tiểu học có một số vướng mắc về kinh phí.

Thêm nữa, đặc thù của huyện Củ Chi là trước đây nhà trường tiểu học không có giáo viên bộ môn (chuyên dạy những môn như nhạc, họa, thể dục...) mà chỉ có giáo viên chủ nhiệm dạy nhiều môn (kiêm luôn cả môn thể dục). Sau này, một số trường tiểu học mới có giáo viên chuyên dạy thể dục.

Tại cuộc họp với các hiệu trưởng mới đây (tháng 3-2017), Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo các trường tiểu học nhanh chóng cho giáo viên truy lãnh khoản tiền trên (tạm tính từ năm 2016 đến năm 2017), chậm nhất các giáo viên phải được lãnh tiền hỗ trợ trong tháng 4-2017.

Riêng khoảng thời gian từ năm 2016 trở về trước thì các trường lập danh sách giáo viên và báo cáo cụ thể về Phòng GD-ĐT, để chúng tôi tham mưu với UBND huyện, cấp kinh phí về trường và giáo viên sẽ truy lãnh sau.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên