04/05/2013 20:09 GMT+7

Tai nhân tạo nghe được sóng radio

TRÙNG DƯƠNG (Theo Gizmag)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Gizmag)

TTO - Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Princeton, Mỹ vừa phát triển thành công tai nhân tạo nghe được các tần số sóng radio mà tai của người thường không thể nghe.

AmhXSI0l.jpgPhóng to
Tai nhân tạo có thể nghe được tần số sóng radio - Ảnh: Gizmag

Đây không phải lần đầu tiên các nhà khoa học sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra bộ phận cơ thể nhân tạo, tuy nhiên nhóm nghiên cứu đã phát triển quá trình này hơn nữa thông qua việc kết hợp đan xen giữa điện tử và sinh học.

Tai nhân tạo gồm một ăngten dạng cuộn nằm bên trong cấu trúc sụn, với hai dây dẫn, một đầu xoắn tròn xung quanh khu vực tiếp nhận âm thanh. Khi nhận được tín hiệu từ ăngten, tai nhân tạo này sẽ kết nối với dây thần kinh của bệnh nhân, giúp bệnh nhận phục hồi và cải thiện khả năng nghe.

Các nhà khoa học đã dùng công nghệ in 3D để pha trộn các tế bào của con bê, gel nước và ăngten làm từ phân tử nano bạc để tạo ra tai nhân tạo này.

Các nhà khoa học hi vọng công trình khoa học này sẽ là tiềm năng cho quá trình nghiên cứu tạo ra các bộ phận thay thế tùy biến trên cơ thể con người, thậm chí các bộ phận đó vượt qua những tính năng sinh học bình thường của con người.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Gizmag)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: radio nhân tạo Song tai