19/08/2013 04:20 GMT+7

Tài năng trẻ Hoffeman đưa Dortmund lên đầu bảng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 18-8, tiền đạo 21 tuổi vào sân từ băng ghế dự bị, Jonas Hoffmand đã để lại dấu ấn lớn giúp Dortmund thắng Brauschweig 2-1, leo lên đầu bảng Bundesliga.

Ở trận này, do thiếu vắng tiền vệ Gudogaen nên HLV Juergen Klopp đã tung bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng Anh, Henrikh Mkhitaryan vào sân ngay từ đầu, chơi hơi lùi. Tiền vệ phải Blaszczykowski được đá chính ngay từ đầu, với cặp tiền đạo Aubameyang và Lewandowski. Marco Reus không được đá chính.

Trước một Brauschweig được tổ chức rất tốt, Dortmund đã gặp khá nhiều khó khăn. Không những vậy, Aubameyang - cầu thủ đã tỏa sáng ở vòng đấu trước bằng một cú hattrick - đã chơi mờ nhạt, bỏ lỡ hàng loạt cơ hội. Tiền đạo người Armenia, Mkhitaryan cũng không để lại được dấu ấn nào.

Thế trận của Dortmund chỉ được cải thiện trong hiệp hai khi HLV Juergen Klopp lần lượt tung Reus vào sân thay Blaszczykowski ở phút 60 và Hoffman thay Aubameyang ở phút 68. 

Chỉ ít phút ngay khi vào sân, Hoffman đã tỏa sáng khi phối hợp với Hummels, ghi bàn mở tỉ số ở phút 75 rồi đem về quả phạt 11m ở phút 86 để Reus nâng tỉ số lên 2-0. Trong những phút cuối trận, đội mới lên hạng Brauschweig có bàn gỡ danh dự khi Lewandowski đánh đầu phản lưới nhà.

Kết quả này giúp Dortmund leo lên chiếm ngôi đầu tại Bundesliga. Sau 2 vòng đấu, có 5 đội cùng toàn thắng là Dortmund, Bayern Munich, Werder Bremen, Mainz 05 và Bayer Leverkusen trong đó Dortmund có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bundesliga Hoffman Dortmund