Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an vừa đề nghị Khu quản lý đường bộ IV - Cục Đường bộ Việt Nam khắc phục những bất hợp lý về tổ chức giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Theo Cục Cảnh sát giao thông, qua công tác điều tra cơ bản, tuần tra kiểm soát và giải quyết các vụ tai nạn giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương thời gian qua, đơn vị đã phát hiện một số bất cập về tổ chức giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các vụ tai nạn.
Điển hình như đoạn thi công nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành (Km12+500 đến Km13+200) ở cả hai bên lắp dải phân cách cứng chiếm hết một nửa làn dừng khẩn cấp, không có đèn cảnh báo ban đêm, chóp nón phản quang, biển báo đặt quá gần không đảm bảo an toàn.
Nhiều đoạn hàng rào dân sinh bằng lưới B40 hư hỏng, biển báo hiệu trên cao tốc mờ và bong tróc. Mắt phản quang trên dải phân cách, hộ lan, vạch kẻ đường bị mờ, mặt đường một số đoạn và hệ thống chiếu sáng một số chỗ hư hỏng.
Cục cảnh báo nhiều vị trí hộ lan còn thấp, nếu xảy ra tai nạn dễ làm xe văng ra khỏi cao tốc. Trong đó có đoạn thiếu tấm hộ lan, hộ lan công vênh và hư hỏng.
Theo Cục Cảnh sát giao thông, tình hình tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương trong 6 tháng đầu năm nay diễn biến phức tạp, số vụ xảy ra có chiều hướng tăng, trong đó có vụ tai nạn rất nghiêm trọng.
Cụ thể, vụ tai nạn trong đêm 20-6 tại Km45+300 (hướng TP.HCM đi Trung Lương) đoạn qua huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang giữa xe khách 29 chỗ và xe đầu kéo khiến 2 người chết và 3 người bị thương.
Rồi vụ tai nạn liên hoàn 4 xe lúc rạng sáng 21-6 tại Km43+700 hướng Trung Lương đi TP.HCM khiến 1 người chết và 2 người bị thương.
Cục còn thống kê trên cao tốc này xảy ra nhiều vụ tai nạn liên hoàn khác từ 3 đến 4 xe.
Vì vậy, Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Khu quản lý đường bộ IV phải nghiên cứu, chỉ đạo khắc phục những điểm đen, các bất hợp lý trên để giảm thiểu nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Ngoài ra, tại trạm thu phí của cao tốc cần lắp bổ sung đèn chiếu sáng ở các cabin, sơn phản quang ụ bê tông, các tiêu phản quang, vạch sơn kẻ đường để cảnh báo cho tài xế.
Đơn vị quản lý bảo trì phải bố trí cán bộ trực 24/24 giờ, nhất là tại các điểm ra vào cao tốc, các nút giao để ngăn chặn xe máy và người đi bộ vào.
Được biết, Khu quản lý đường bộ IV vừa phát giấy mời các đơn vị liên quan để chuẩn bị đi thực tế, kiểm tra những điểm đen mà cục vừa cảnh báo, có các biện pháp khắc phục.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận