Thứ 4, ngày 7 tháng 12 năm 2022

Tai nạn thương tâm ở điểm mở tự phát dải phân cách, một người chết

20/09/2022 18:13 GMT+7

TTO - Xe máy chạy trên đường tránh quốc lộ 1 va chạm với xe đạp của một học sinh khi băng qua điểm mở ở dải phân cách khiến người đi xe máy tử vong tại chỗ.

Tai nạn thương tâm ở điểm mở tự phát dải phân cách, một người chết - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Q.T

Vụ tai nạn xảy ra lúc 11h45 trưa 20-9 ở đường Nguyễn Hoàng, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, đây là tuyến đường tránh quốc lộ 1.

Thời điểm trên, anh N.V.Y. (20 tuổi, trú huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) lái xe máy, va chạm với xe đạp do em L.H.T. (14 tuổi, trú phường Hòa Thuận) chạy băng ngang qua điểm mở dải phân cách.

Vụ tai nạn khiến anh Y. mất tay lái va vào cột mốc bên đường và cây cối, tử vong tại chỗ, em T. bị thương nhẹ.

Trước đó tháng 4-2022, Chi cục Quản lý đường bộ III.1 (thuộc Cục Quản lý đường bộ III) phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức đóng điểm mở tự phát ở dải phân cách giữa tại km990+800 đoạn đường này.

Khi lực lượng chức năng dùng xe đưa các dải phân cách bằng bê tông, khung thép để rào chắn thì gặp sự ngăn cản, phản đối của nhiều người dân nên tạm dừng, lập biên bản ghi nhận ý kiến của người dân.

Tai nạn thương tâm ở điểm mở tự phát dải phân cách, một người chết - Ảnh 2.

Người đi xe máy tử vong tại chỗ - Ảnh: L.T

Theo người dân, con đường dân sinh nối khối phố Phương Hòa Đông và Phương Hòa Nam (phường Hòa Thuận) có hàng chục năm nay, hàng trăm hộ sinh sống, hằng ngày phương tiện qua lại rất nhiều.

Từ khi đường Nguyễn Hoàng (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường tránh quốc lộ 1) xây dựng năm 2001 đã cắt ngang con đường dân sinh này khiến việc đi lại khó khăn. Từ nơi đây muốn vào trung tâm thành phố, người dân phải đi vòng đến nút giao thông Nguyễn Hoàng - Trần Phú cách đường cũ xa, bất tiện.

Họ cho biết rất ủng hộ việc rào chắn dải phân cách này vì hằng ngày băng qua đường rất nguy hiểm, nhưng khi rào lại họ mong được mở một nút giao thông tiện qua lại, hoặc mở đường gom từ đó đến hầm chui qua đường Nguyễn Hoàng.

Tai nạn thương tâm ở điểm mở tự phát dải phân cách, một người chết - Ảnh 3.

Hằng ngày rất nhiều người dân qua lại điểm mở dải phân cách này - Ảnh: LÊ TRUNG

Theo chính quyền phường Hòa Thuận, tại nơi đây gần 300 hộ dân khối phố Phương Hòa Đông và khối phố khác với gần ngàn nhân khẩu hằng ngày qua lại điểm này, có hai trường học với hàng trăm học sinh mỗi ngày qua lại đi học rất đông.

Phường này đã có văn bản gửi UBND TP Tam Kỳ, Phòng quản lý đô thị thành phố, trong đó kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét tháo một đoạn dải phân cách trên đường Nguyễn Hoàng với chiều rộng 20m, tạo thành khu vực qua lại thuận lợi nhằm giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tai nạn thương tâm ở điểm mở tự phát dải phân cách, một người chết - Ảnh 4.

Người dân cho biết từ khi đường Nguyễn Hoàng xây dựng đã cắt ngang con đường dân sinh này khiến việc đi lại khó khăn - Ảnh: LÊ TRUNG

Theo Chi cục Quản lý đường bộ III.1, đơn vị họp với ban, ngành, chính quyền, lập biên bản, với hai nội dung: thống nhất đóng điểm mở tự phát này và kiến nghị của địa phương mở một lối đi thay cho điểm này thì trong biên bản làm việc đơn vị đã đưa ra.

Nhưng mở một điểm ở dải phân cách cần đúng quy định, cấp thẩm quyền chấp thuận, mở theo thiết kế, có đầy đủ các hệ thống an toàn giao thông.

Sau vụ việc, tháng 4-2022, UBND TP Tam Kỳ đã có buổi làm việc với chi cục này và các cơ quan liên quan. Các bên thống nhất sẽ nghiên cứu xây dựng nút giao trên tuyến đường Nguyễn Hoàng có bố trí đèn tín hiệu đảm bảo an toàn cho người dân, tuy nhiên từ đó đến nay vẫn chưa thực hiện.

Mở dải phân cách không hợp lý, ùn tắc xe cộ? Mở dải phân cách không hợp lý, ùn tắc xe cộ?

TT - * Tôi thường xuyên đi lại trên đường Trần Hưng Đạo, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Trên đường này có dải phân cách mềm và đoạn trước cổng Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ được mở một lối đi khá rộng nhưng nơi đây vẫn thường xuyên ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Theo tôi, ùn tắc giao thông ở đây là do mở dải phân cách không hợp lý.

LÊ TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận