17/04/2014 07:20 GMT+7

Tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc

S.BÌNH - T.GIANG - T.DƯƠNG
S.BÌNH - T.GIANG - T.DƯƠNG

TT - Sáng 16-4, một vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (thuộc địa phận ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) khiến bảy người chết (một trẻ em và hai vợ chồng người Pháp) và tám người bị thương.

* 7 người chết, 8 người bị thương

Tai nạn trên cao tốc: 5 người đã chết, 10 bị thươngTai nạn thảm khốc trên đường cao tốc, ít nhất 5 người chết

OMVtZEb8.jpgPhóng to
Phần đầu xe khách, nơi tài xế ngồi, nát bét - Ảnh: Sơn Bình

Theo đội xử lý tai nạn Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang), lúc 9g32 ngày 16-4, xe khách Thảo Châu do tài xế Trần Thanh Phong (35 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) lái trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hướng từ Tiền Giang về TP.HCM. Xe khách đang chạy làn trong (làn 100km/giờ) đến km44+800 (thuộc địa phận ấp Tân Quới) thì tông mạnh vào phần sau xe bồn tưới cây thuộc Công ty TNHH Nguyễn Hoàng do tài xế Bùi Trùng Dương (30 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) điều khiển chạy chậm phía trước.

Tông cực mạnh

Cú tông cực mạnh khiến ba người trên xe khách chết tại chỗ và 12 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tại hiện trường trên đường cao tốc hướng từ Tiền Giang về TP.HCM, xe khách Thảo Châu loại 30 chỗ ngồi với phần đầu nát vụn. Nhiều mảng kính vỡ văng nhiều nơi trên đường cao tốc. Phía trước xe khách là xe bồn tưới cây bị móp phần sau.

Hành khách Phạm Thị Phương Thảo (31 tuổi, ngụ P.6, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết trong lúc xe chạy trên đường cao tốc thì chị xem phim của nhà xe đang mở, đột nhiên xe khách va chạm rất mạnh với xe bồn đang tưới cây phía trước tạo ra tiếng nổ rất lớn và chị bất tỉnh. Lúc tỉnh dậy, chân của chị bị kẹt trên xe, các hành khách khác bị thương cũng kẹt cứng trên xe. “Lúc này tôi có nghe mọi người nói là tài xế và hai người khách nữa đã chết nên tôi rất sợ. Sau khi xảy ra vụ tai nạn thì hai người bị tử vong là ông khách nước ngoài và một đứa bé ngồi gần vị trí của tài xế” - chị Thảo nói.

Tài xế nhận ca nét mặt đờ đẫn

Bác sĩ Phạm Văn Khiêm, phó khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết lúc 11g ngày 16-4, khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 11 nạn nhân của vụ tai nạn giao thông ở đường cao tốc Trung Lương. Trong số những nạn nhân tiếp nhận có hai nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện (một nạn nhân nam chưa xác định được danh tính và một nạn nhân tên Trần Văn Hải, sinh năm 1943, ở Mỹ Tho, Tiền Giang), hai nạn nhân bị đa chấn thương rất nặng (một nữ người nước ngoài, một nam đều chưa xác định được danh tính), bảy người còn lại bị chấn thương đầu, mặt, vai... Đến tối 16-4, bác sĩ Khiêm cho biết hai nạn nhân đa chấn thương rất nặng đã tử vong.

Nằm tại khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Trần Thị Hồng Thắm (25 tuổi, ở Châu Thành, Bến Tre) tỏ ra rất lo lắng cho thai nhi đã được sáu tháng trong bụng. Khoảng 8g45, chị bắt xe từ Bến Tre lên TP.HCM, lúc xe bị tai nạn chị đang ngủ nên không biết gì. Vụ tai nạn làm chị bất tỉnh, lúc tỉnh dậy đã thấy đang được chuyển tới bệnh viện. Bác sĩ Khiêm cho biết rất may kết quả siêu âm thai nhi là bình thường.

Có mặt tại hiện trường, ông Võ Văn Bá (chủ hãng xe Thảo Châu) cho biết danh sách hành khách được lưu lại khi xe ghé trạm trung chuyển tại TP Mỹ Tho để đi TP.HCM có 11 người (trong đó có hai hành khách người nước ngoài) và có thể trên đường đi tới lúc gặp tai nạn đã đón thêm một số khách nữa. Theo ông Bá, tài xế xe khách nhiều khả năng đã thiếu quan sát bởi sáng nay nhận ca ông phát hiện tài xế có tâm trạng buồn, nét mặt đờ đẫn.

H6rZ5Eh3.jpg
Đầu xe Thảo Châu nát vụn sau cú va chạm với xe bồn tưới cây - Ảnh: Trường Giang

Sao xe bồn lại tưới cây trên đường cao tốc?

Đại tá Trần Hoài Bảo - trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Tiền Giang - cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đang làm rõ về cách tổ chức, quy trình chăm sóc, tưới nước... của xe bồn mới có thể kết luận xe bồn tưới cây có sai phạm hay không. Thông tin ban đầu cho biết lúc tưới nước, xe bồn có báo đèn tín hiệu và di chuyển chậm trong lề đường. Nhận định ban đầu cho thấy phần lỗi thuộc về tài xế điều khiển xe khách Thảo Châu.

Một lãnh đạo Trung tâm Quản lý đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương cho rằng theo quy định thì xe bồn được phép tưới nước hoa kiểng trên đường cao tốc, định kỳ tưới ít nhiều thay đổi theo mùa nắng hoặc mùa mưa. Lúc xảy ra tai nạn xe bồn đang di chuyển trong lề đường tưới nước, có mở đèn nhấp nháy, có treo bảng cảnh báo sau xe nên xe lưu thông từ xa phải nhìn thấy. Khi nào xe bồn đứng một chỗ thì mới có đặt bảng hệ thống cảnh báo từ xa. Lãnh đạo này cũng nói thêm: “Chính người chăm sóc hoa kiểng từng chia sẻ cảm giác bất an khi xe cứ qua lại tốc độ cao nên trung tâm đang xem xét cách tưới nước tự động cho an toàn, nhưng chưa thực hiện thì xảy ra tai nạn đáng tiếc”.

Không còn cơ hội trở lại VN

Trên chuyến xe có hai vợ chồng người Pháp là ông Loreal Jacques Jean (64 tuổi) và bà Loreal Boussiron Nicole (60 tuổi) đã lưu lại Bến Tre trong những ngày qua. Người chồng đã chết tại chỗ, còn vợ ông bị thương được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy và qua đời sau đó. Trước khi lên xe trở về TP.HCM để về nước, người đàn ông quốc tịch Pháp này còn nói với bà chủ khách sạn nơi ông lưu lại mấy ngày qua: “Tôi sẽ trở lại VN và chắc chắn đến thăm bà”. Thế nhưng, giờ đây họ đã ra đi mãi mãi trên chuyến xe định mệnh tại VN.

Bà Đ.T.T.T. (61 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, chủ khách sạn nơi vợ chồng người Pháp thuê) xúc động cho biết hai người khách nước ngoài trên xe khách Thảo Châu bị tai nạn đã ở khách sạn của bà mấy ngày rồi. Chiều 15-4, ông khách nước ngoài có nhờ bà đặt vé xe lúc 9g sáng 16-4 để hai vợ chồng họ đi TP.HCM, sau đó bay về Pháp vào thứ sáu.

S.BÌNH - T.GIANG - T.DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên