16/04/2014 15:48 GMT+7

Tai nạn trên cao tốc: 5 người đã chết, 10 bị thương

SƠN BÌNH - TRƯỜNG GIANG
SƠN BÌNH - TRƯỜNG GIANG

TTO - Thông tin mới nhất cho biết đã có 5 người chết, 10 người bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM lúc sáng nay (16-4)

Tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc, ít nhất 5 người chết

cDxUpz0W.jpgPhóng to
Công an điều tra hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Sơn Bình

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra sáng nay (16-4) tại km 44+800 trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (thuộc địa phận ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) giữa xe khách và xe bồn tưới cây. Con số thương vong của vụ tai nạn hiện là 5 người chết và 10 người bị thương.

Tại hiện trường thuộc làn trong của đường cao tốc hướng Tiền Giang về TP.HCM, toàn bộ phần đầu của xe khách Thảo Châu loại 30 chỗ ngồi (thuộc Công ty vận tải Thảo Châu TNHH) gần như nát vụn. Nhiều mảng kiếng bể vỡ văng nhiều nơi trên đường cao tốc. Phía bên trong xe khách, những hàng ghế đầu bị méo mó, nhiều vệt máu còn in hằn trên xe xuống tận mặt đường.

Phía trước xe khách là xe bồn tưới cây của của Công ty TNHH TV Nguyễn Hoàng cũng bị móp phần sau. Xác của 3 hành khách tử vong tại chỗ được đắp chiếu nằm trong lề đường. Rất đông người dân bên ngoài rào chắn đường cao tốc theo dõi diễn biến vụ việc. Cơ quan chức năng có mặt xử lý vụ tai nạn và phân luồng đảm bảo an toàn cho dòng xe qua lại.

Hành khách kêu la đau đớn trong xe khách nát vụn

Theo bà Nguyễn Thị Nguyên (51 tuổi, ngụ xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), người đầu tiên đến hiện trường kể lại: nhà bà cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 200m. Khi nghe một tiếng nổ lớn trên đường cao tốc, bà nhìn ra thì thấy vụ tai nạn nên vừa chạy vừa hô mọi người xung quanh ra giúp đỡ.

Đến hiện trường, bà thấy tài xế xe khách đã chết với thi thể không nguyên vẹn. Phía sau ghế tài xế, một đứa trẻ cùng một người nước ngoài đã chết nhưng bị kẹt cứng trên xe không mang xác ra được. Nhiều tiếng kêu la đau đớn phía bên trong xe phát ra nên khẩn trương kêu cứu.

Ngay lập tức cảnh sát giao thông cùng người dân đã dùng xà beng, búa, cuốc… để nạy cửa xe đỡ những người bị thương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Những xác chết còn tại hiện trường cũng được mang xuống xe đưa đi khám nghiệm tử thi.

Bà Nguyên bức xúc cho biết, lúc các hành khách bị thương đang nằm bên lề đường, bà và mọi người có vẫy tay hai xe cứu thương đang lưu thông hướng về TP.HCM nhưng hai xe lần lượt chạy chậm lại quan sát rồi chạy đi luôn.

Có mặt tại hiện trường, ông Võ Văn Bá (chủ hãng xe Thảo Châu) cho biết xe Thảo Châu xuất bến tại bến xe Bến Tre khoảng 9g cùng ngày. Danh sách hành khách được lưu lại khi xe ghé trạm trung chuyển tại TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) để đi TP.HCM. Trên xe có 11 người (trong đó có hai hành khách người nước ngoài). Tuy nhiên trên đường đi đến khi gặp tai nạn có chở thêm khách giữa đường nhưng chưa xác định cụ thể.

Theo ông Bá, tài xế điều khiển xe khách nhiều khả năng đã thiếu quan sát bởi sáng nay nhận ca ông phát hiện tài xế có tâm trạng buồn, nét mặt đờ đẫn.

Theo đội xử lý tai nạn Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang), khoảng 9g30 ngày 16-4, xe khách Thảo Châu do tài xế Trần Thanh Phong (35 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) điều khiển trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hướng từ Tiền Giang về TP.HCM. Xe khách đang chạy làn trong (làn 100km/h) đến km44+800 (thuộc địa phận ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) thì tông cực mạnh vào phần sau xe bồn tưới cây.

Xe bồn thuộc Công ty TNHH TV Nguyễn Hoàng do tài xế Bùi Trùng Dương (30 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) điều khiển chạy chậm phía trước để tưới cây. Cú tông cực mạnh khiến 3 người trên xe khách chết tại chỗ và 12 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Đến 12g30 cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy báo cho công an biết đã có thêm hai hành khách chết tại bệnh viện do bị thương quá nặng. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

i3uEN5sJ.jpg
Đầu xe khách nát vụn sau tai nạn - Ảnh: Sơn Bình

Giây phút kinh hoàng của hành khách sống sót

Trò chuyện với chúng tôi, chị Phạm Thị Phương Thảo (31 tuổi, ngụ P.6, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, là hành khách trên xe) cho biết chị vẫn còn tâm trạng hoảng loạn sau vụ tai nạn. Chị Thảo kể lúc xe đang chạy trên đường cao tốc thì chị đang xem phim. Đột nhiên nghe tiếng nổ rất lớn và chị bất tỉnh. Lúc tỉnh dậy, chân của chị bị kẹt trên xe. Các hành khách khác bị thương rất nhiều cũng kẹt cứng trên xe.

“Lúc này tôi có nghe mọi người nói là tài xế và hai người khách nữa đã chết nên tôi rất sợ! Trước khi xảy ra vụ tai nạn thì hai người bị tử vong là ông khách nước ngoài và một đứa bé ngồi gần với vị trí của tài xế”, chị Thảo nói.

Bà Đ.T.T.T. (61 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) chủ khách sạn nơi vợ chồng người Pháp thuê cho biết hai người khách nước ngoài trên xe khách Thảo Châu sáng nay đã ở khách sạn của bà mấy ngày rồi. Chiều qua, ông khách nước ngoài có nhờ bà đặt dùm vé xe lúc 9g sáng để vợ chồng họ về TP.HCM, sau đó trở về Pháp vào ngày thứ 6.

“Tuy chỉ là khách ở khách sạn mấy ngày nay nhưng giữa tôi và vợ chồng người Pháp rất có cảm tình với nhau. Trước khi đi vợ chồng họ còn nói với tôi, lần sau khi trở lại Việt Nam nhất định họ sẽ ghé thăm tôi. Tôi thật sự không ngờ rằng vợ chồng họ lại gặp đại nạn như vậy” - bà T. chia sẻ.

Danh sách những hành khách tử nạn và bị thương.

* Chết tại hiện trường

-Tài xế Trần Thanh Phong- Ông Loreal Jean Jacques (64, quốc tịch Pháp)- Một bé trai (chưa xác định)

* Chết tại bệnh viện

-Trần Văn Hải - Một hành khách chưa xác định

* Bị thương đang được cấp cứu

- Bà Boussiron Loreal Nicole (60 tuổi, quốc tịch Pháp)- Lê Thị Sen- Giang Thị Kim Trang- Huỳnh Kim Tú- Trần Thị Hồng Thắm- Phạm Thị Phương- Huỳnh Thị Thanh Trúc- Trần Thanh Phong- Phạm Thị Phương Thảo- Một hành khách chưa xác định

SƠN BÌNH - TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên