20/05/2014 18:26 GMT+7

Tai nạn tàu hỏa ở Nga, ít nhất 5 người chết

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - AFP dẫn lời Bộ Nội vụ Nga xác nhận có ít nhất năm người chết và 15 người bị thương sau khi một tàu chở hàng va chạm với một tàu chở khách gần thủ đô Matxcơva trưa 20-5.

Bộ Khẩn cấp Nga cho biết tai nạn xảy ra lúc 13g (giờ địa phương) gần thị trấn Naro-Fominsk, cách Matxcơva 80km khi tàu chở khách di chuyển từ thủ đô đến thủ phủ Chisinau của thành phố Moldova.

FFoEPLJY.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa gần Matxcơva ngày 20-5 - Ảnh: Bộ Khẩn cấp Nga

Truyền thông trong nước dẫn lời các quan chức địa phương cho biết khoảng 11-45 người bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa trên. Một quan chức xác nhận với hãng thông tấn RIA-Novosti rằng 5 người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó điều phối viên cứu nạn Vadim Andronov nói với hãng tin ITAR-TASS số người chết có thể tăng lên.

“Một trong số những toa tàu chở khách bị các toa trần tàu chở hàng cán lên. Nhân viên cứu hộ đang cố gắng kéo những hành khách bị thương ra ngoài”, ông Vadim nói.

Trong một bản thông cáo cùng ngày, các quan chức ngành đường sắt Nga xác nhận 16 toa trần của tàu chở hàng đã bị trật đường ray, gây hư hỏng ít nhất 2 toa tàu chở khách.

Nguyên nhân tai nạn hiện vẫn đang được làm rõ. Các điều tra viên và quan chức địa phương cho biết có dấu hiệu tội phạm trong vụ tai nạn này và đang điều tra.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên