28/09/2011 02:43 GMT+7

Tai nạn giao thông từ các tuyến đường đang thi công

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 27-9, đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM có buổi giám sát tình hình thực hiện quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông tại Q.Bình Tân và H.Bình Chánh.

Thượng tá Nguyễn Văn Ngọc, phó trưởng Công an H.Bình Chánh, cho biết trên quốc lộ 1A đoạn qua H.Bình Chánh làn đường dành cho môtô quá nhỏ, người điều khiển xe gắn máy chỉ mất lái, lạng ra ngoài chút xíu là bị xe hơi cán chết.

Trung tá Lại Văn Ba, đội trưởng đội CSGT An Lạc (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM), cho rằng tình trạng các tuyến đường đang thi công, chưa hoàn thành đã đưa vào sử dụng khiến các sự cố không được khắc phục ngay, không có đèn chiếu sáng khiến nguy cơ tai nạn tăng cao.

Đại biểu Lê Đông Phong - phó giám đốc Công an TP.HCM - cho biết Công an TP đã có kế hoạch thành lập đội CSGT chuyên trách tại các quận huyện, tách riêng lực lượng cảnh sát trật tự phản ứng nhanh để CSGT tập trung chuyên sâu, nhưng đề nghị các địa phương nên chủ động nghiên cứu thêm về nguyên nhân, qua đó tìm ra giải pháp giảm thiểu tai nạn.

Tiến sĩ Trần Du Lịch - phó đoàn đại biểu Quốc hội TP - cho rằng muốn có văn hóa giao thông, trước hết phải có chế tài đủ mạnh để người dân không dám vi phạm. Lực lượng CSGT phải lấy việc phòng ngừa, xử lý vi phạm để răn đe, giáo dục là chính chứ không phải thấy có thể ngăn chặn nhưng không làm, chờ cho dân vi phạm mới xử lý.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên