23/06/2016 17:15 GMT+7

Tai nạn đèo Prenn: tài xế xe Lê Mỹ "thắng không hợp lý"

MAI VINH
MAI VINH

TTO - Tài xế Trần Ngọc Quang, lái xe 45 chỗ của nhà xe Lê Mỹ đã đạp thắng không hợp lý khiến bố thắng bị cháy, hệ thống thắng mất tác dụng và gây tai nạn trên đèo Prenn (Đà Lạt) sáng 19-6.

Xe Lê Mỹ sau vụ tai nạn - Ảnh: CHÍNH THÀNH
Xe Lê Mỹ sau vụ tai nạn - Ảnh: CHÍNH THÀNH

Đó là nhận định trong biên bản trưng cầu giám định phương tiện trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên đèo Prenn sáng 19-6 khiến 7 người chết và nhiều người khác bị thương của Công an tỉnh Lâm Đồng.

Thông tin này đã được hội đồng giám định báo cáo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia ngày 23-6.

Như báo Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 10g30 ngày 19-6, xe khách 45 chỗ của nhà xe Lê Mỹ đang đổ đèo thì mất thắng đâm vào xe khách của hãng Thanh Lịch chạy chiều ngược lại.

6 hành khách đi trên xe Thanh Lịch (có một trẻ em) và một công nhân làm đường tử vong. Đến thời điểm hiện tại, tài xế xe Lê Mỹ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Hệ thống lại, động cơ, hộp số, phanh, lốp của 2 chiếc xe đều được cơ quan chức năng giám định.

Theo đó xe Lê Mỹ được tài xế Trần Ngọc Quang lái đổ đèo với tốc độ cao, rà thắng nhiều một cách bất thường, không hãm động cơ bằng cách vào số phù hợp với tình trạng đổ dốc khiến hệ thống thắng sinh nhiệt làm cháy má bố thắng, từ đó phát sinh hàng loạt hiện tượng hỏng hóc ở hệ thống thắng ngay thời điểm xảy ra tai nạn.

Theo kết quả giám định này, thân xe, lốp xe, hệ thống lái và động cơ xe Lê Mỹ hoạt động bình thường, tang trống thắng bị đổi màu do quá nhiệt, các má bố thắng bị cháy, thắng tay dùng khi đậu xe hoạt động bình thường.

Xe khách 30 chỗ của nhà xe Thanh Lịch bị đâm phải khiến 6 hành khách trên xe này tử vong đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Ngoài ra, thông tin từ ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - xe của nhà xe Lê Mỹ không có tin hiệu giám sát hành trình trước và trong thời gian xảy ra vụ tai nạn.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên