19/06/2016 16:31 GMT+7

3 cô giáo chung trường tử nạn vụ tông xe thảm khốc

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Lúc 15g30, ông Phan Đoàn Thái - giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Bình Thuận đang trên đường đi TP Đà Lạt để hỗ trợ gia đình ba cô giáo Trường THPT Phan Bội Châu, TP Phan Thiết, Bình Thuận tử vong trong vụ tai nạn giao thông tại đèo Prenn.

Facebook Trường Phan Bội Châu đau đớn đưa thông tin ba cô giáo qua đời - Ảnh: chụp từ facebook

Trên facebook của Trường THPT Phan Bội Châu đã đăng tin buồn thông báo các giáo viên Lê Uyên Quỳnh dạy văn, Lê Thị Thanh Liên dạy giáo dục công dân, Nguyễn Thị Ngọc Dung dạy toán đã tử vong. Một cô giáo khác là Nguyễn Thị Thanh Thủy dạy toán bị thương.

11g30 hôm qua, ngày 18-6, trên facebook của mình, cô giáo Lê Uyên Quỳnh đã viết dòng status "Coi như là... xong xuôi đi". Trưa 19-6, cô là một trong 7 nạn nhân tử nạn trong tai nạn tại đèo Prenn. 

Facebook của cô Uyên Quỳnh - Ảnh chụp facebook
Facebook của cô Uyên Quỳnh - Ảnh chụp facebook

Nhiều học sinh của trường thương tiếc sự ra đi của cô giáo đã chia sẻ dòng tâm trạng này giống như dự báo cho chuyến đi định mệnh của cô Lê Uyên Quỳnh.

Ở diễn biến khác, chiều 19-6 chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã cử đoàn công tác gồm Ban An toàn giao thông, Sở GD-ĐT, Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội lên đường đến Lâm Đồng phối hợp với tỉnh Lâm Đồng khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên những người bị thương và gia đình người bị nạn.

Trước mắt, Ban An toàn giao thông tỉnh và Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã trao số tiền hỗ trợ cho mỗi trường hợp tử vong là 8,4 triệu đồng và bị thương là 3,7 triệu đồng.

Ông Phan Đoàn Thái - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết trong 5 người Bình Thuận tử vong có 3 cô giáo hiện công tác tại Trường THPT Phan Bội Châu, TP Phan Thiết.

Thầy Nguyễn Quang Vinh - hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu đã cùng với gia đình các cô giáo có mặt tại TP Đà Lạt để lo hậu sự cho các cô. Sở GD-ĐT đã hỗ trợ cho trường hợp giáo viên tử vong 2 triệu đồng và bị thương 1 triệu đồng.

Danh sách các nạn nhân quê Bình Thuận tử vong gồm: Phạm Nguyễn Trung Phong (sinh năm 1994), Hoàng Lê Linh Nhi (2007), Lê Uyên Quỳnh (1979); Nguyễn Thị Ngọc Dung (1979), Lê Thị Thanh Liên (1979).

Khoảng 11g30 ngày 19-6, xe khách 42 chỗ của công ty du lịch Lê Mỹ di chuyển từ TP Đà Lạt xuống đèo Prenn (cách trung tâm Đà Lạt 3 km) thì mất kiểm soát, tông vào một công nhân làm đường rồi tiếp tục tông vào hông xe 32 chỗ của hãng Thanh Lịch đi từ hướng đèo Prenn về TP Đà Lạt gây tai nạn. 

Vị trí xảy ra tai nạn ở khúc đường đang sửa nên diện tích mặt đường lưu thông chỉ còn 2/3 so với bình thường.

Vụ tai nạn làm 7 người thiệt mạng gồm tài xế xe Lê Mỹ và 6 hành khách trên xe Thanh Lịch - trong đó có 1 trẻ em.

Ngoài những người thiệt mạng, có thêm nhiều nạn nhân trong tình trạng nguy kịch. 

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên