23/01/2013 18:51 GMT+7

Tái hiện Hiệp định Paris qua 140 bức ảnh

H.GIANG - VIỆT DŨNG
H.GIANG - VIỆT DŨNG

TTO - Những dấu mốc và hiện vật gợi nhớ Hiệp định Paris đi tới hòa bình của VN bắt đầu được giới thiệu tới người quan tâm ngày 23-1 tại trung tâm triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

n6tWUuMJ.jpgPhóng to
Ông Vũ Bỉnh (nguyên trung tá, trưởng ban bảo vệ an ninh Chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam) bắt tay nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình tại triển lãm kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Paris - Ảnh: Việt Dũng
SkEHOFXg.jpgPhóng to
Nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình nhớ lại những khoảnh khắc hình ảnh của mình tại triển lãm ảnh kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Paris - Ảnh: Việt Dũng

Trong khuôn khổ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay về chủ đề này, người xem sẽ được tiếp cận 140 bức ảnh, 21 lời trích, 23 hiện vật, 3 tài liệu, 8 cuốn sách. Có những hiện vật quý lần đầu được trưng bày kể từ 40 năm qua như văn bản gốc Hiệp định Paris.

Một trong những nhân vật xuất hiện nhiều trong các bức ảnh là bà Nguyễn Thị Bình - nguyên phó chủ tịch nước, nguyên trưởng đoàn Chính phủ cách mạng lâm thời tại Hội nghị Paris - đã có mặt để khai mạc triển lãm.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện đầy ý nghĩa kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Paris về Việt Nam. “Ngày 27-1-1973 đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam như một mốc son chói lọi với việc ký kết Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình tại Việt Nam” - bà nói.

Triển lãm kéo dài hết ngày 28-1.

H.GIANG - VIỆT DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên