15/03/2017 11:25 GMT+7

Tái bản 10 tác phẩm của nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ, một trong 5 nhà văn nữ nổi tiếng của miền Nam trước năm 1975 sẽ có buổi trò chuyện cùng độc giả nhân dịp 10 tác phẩm của bà được NXB Hội Nhà văn giới thiệu với diện mạo hoàn toàn mới.

Các tác phẩm vừa được tái bản

Các tác phẩm của Nguyễn Thị Thụy Vũ vừa được NXB Hội Nhà văn tái bản gồm ba tập truyện ngắn: Lao vào lửa, Mèo đêm, Chiều mênh mông và bảy truyện dài: Khung rêu, Nhang tàn thắp khuya, Thú hoangChiều xuống êm đềm, Như thiên đường lạnh, Ngọn pháo bông, Cho trận gió kinh thiên.

Nhìn chung, toàn bộ tác phẩm của Nguyễn Thị Thụy Vũ thể hiện rõ nét, xuyên suốt ở hai mảng đề tài: lấy chất liệu từ đời sống của bà con nông dân ở Vĩnh Long, nơi tác giả sinh ra và khai thác về số phận vũ nữ, gái bán bar với nhiều chi tiết được thể hiện bằng con mắt quan sát của một nhà báo.

Sức hấp dẫn của Nguyễn Thị Thụy Vũ chính là câu chuyện gia đình, những cuộc hôn nhân éo le, gãy đổ do ràng buộc nghiêm ngặt của quan niệm cũ kỹ và những đổi thay bên ngoài của thời cuộc. 

Theo NXB Hội Nhà văn, khi tái bản các tác phẩm mà Nguyễn Thị Thụy Vũ đã lấy bối cảnh từ thập niên 1940 - 1950 của thế kỷ trước, NXB đã nỗ lực thực hiện công tác chú thích trong chừng mực có thể, hy vọng sẽ giúp người đọc hiện nay tiếp nhận được lời ăn tiếng nói trước đây của người Nam bộ. 

Nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ và nhà văn Lý Lan, nhà báo Kim Cúc sẽ gặp gỡ bạn đọc vào lúc 17h ngày 19-3, tại Bookcafe Phương Nam, Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên