Xe
11/11/2013 15:12 GMT+7

"Tắc kè bông" Toyota FV2

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Tại Tokyo Motor Show, diễn ra từ ngày 23-11 đến ngày 1-12 tới, Hãng sản xuất xe hơi Toyota sẽ trình làng concept xe "tắc kè bông" có khả năng đổi màu theo cảm xúc của người lái, đề xuất các điểm đến dựa trên nét mặt của chủ nhân.

XK9bkmb1.jpgPhóng to
Xe "tắc kè bông" Toyota FV2 - Ảnh: Bloomberg

Chiếc xe mang tên Toyota FV2 là một siêu phẩm nằm trong kế hoạch tầm nhìn tương lai của Hãng Toyota Motor Corp. Vẫn còn nằm trong chu trình hoàn thiện, Toyota FV2 sẽ được các kỹ sư trang bị cho những tính năng ứng dụng vào robot hình nhân, nhận dạng khuôn mặt và giọng nói.

"Chiếc xe sẽ tạo sức hấp dẫn với các khách hàng tương lai - thế hệ khách hàng kỹ thuật số, những người đã tiếp xúc với những chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng iPad ngay từ lúc còn nhỏ - ông Takeo Moriai, người quản lý nhóm lập kế hoạch sản phẩm của Toyota, cho biết - Việc ứng dụng công nghệ này vẫn còn đang ở giai đoạn đầu phát triển, đặt ra thách thức cho chúng tôi là phải khai thác triệt để mức độ "đọc" cảm xúc con người của xe hơi”.

Toyota cùng với các nhà sản xuất ôtô khác, như General Motors Co., đang giới thiệu công nghệ hỗ trợ từ máy tính giúp giảm tai nạn và lỗi của con người khi lưu thông trên đường và cuối cùng có thể cho phép xe tự lái. Mountain View, công ty điều hành của Google, hiện đang thử nghiệm xe không người lái tại Mỹ.

Toyota cũng sẽ ra mắt bản concept xe hơi chạy bằng khí hydro tại Tokyo Motor Show, một phần trong kế hoạch giới thiệu các dòng xe sử dụng pin nhiên liệu vào năm 2015. Theo hãng, thiết kế bên ngoài của chiếc xe lấy cảm hứng từ một chiếc thuyền đôi và gợi lên hình ảnh dòng nước chảy. Chiếc xe 4 chỗ ngồi này sẽ chạy được ít nhất 500km và tiếp nhiên liệu cực nhanh chỉ trong 3 phút, bằng khoảng thời gian xe dừng lại đổ xăng.

Để chạy đua trở thành nhà lãnh đạo công nghệ, vào tháng trước Hãng Toyota đã cho lái thử dòng sedan nhỏ sử dụng pin nhiên liệu tại Nhật Bản. Honda Motor Co., Hyundai Motor Co., Daimler AG và GM cũng đang đầu tư vào phát triển pin nhiên liệu bằng khí hydro hay nhiên liệu carbon thấp.

Toyota cũng có kế hoạch ra mắt phiên bản hybrid convertible của 86 mẫu xe thể thao và 2 concept minivans dự định sẽ lên kệ tại thị trường Nhật Bản trong năm tới.

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên