LAN ANH THỰC HIỆN

LAN ANH THỰC HIỆN

Bài viết

Video

Chi phí phòng bệnh rẻ hơn chi phí chữa bệnh
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

"Y tế dự phòng đụng đâu cũng thiếu" là do nhiều địa phương, người dân không coi trọng việc phòng bệnh

Nỗi lo trẻ con "nghèo kiểu mới"
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

Không còn đói ăn, thiếu mặc nhưng trẻ con ngày nay thiếu thốn về tinh thần, nguy cơ trở thành những đứa trẻ "nghèo kiểu mới".

Giải pháp nào đáp ứng đủ thuốc cho người bệnh?
Sức khỏe

Thời gian vừa qua, tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị y tế xảy ra khắp nơi và thực trạng này đang được Bộ Y tế giải quyết, đặc biệt là sửa Luật dược để tạo nền tảng cho sản xuất kinh doanh thuốc thông thoáng hơn.

Mơ và hy vọng từ mốc 100 triệu dân
Thời sự

GS.TS Giang Thanh Long (khoa kinh tế học Đại học Kinh tế quốc dân), chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dân số, cho rằng ông nhìn thấy những cơ hội cho Việt Nam bứt phá khi dân số Việt Nam chuẩn bị đạt mốc 100 triệu người.

Bác sĩ Mai Duy Tôn: "Rút ngắn đường đến bệnh viện của bệnh nhân đột quỵ"
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Bác sĩ Mai Duy Tôn vừa được Hội Đột quỵ thế giới đề cử vào nhóm các cá nhân xuất sắc được vinh danh năm 2022 vì những đóng góp cho chuyên ngành đột quỵ của Việt Nam và thế giới.

Nhiều sai lầm trong chăm sóc sức khỏe
Sức khỏe

Cần đối xử tốt hơn với sức khỏe của mình ra sao?

Sự kỳ quặc của những viên thuốc giả
Bình luận

Loạt bài điều tra của báo Tuổi Trẻ về những viên thuốc giả, khách hàng uống thuốc cũng là dỏm để lòe người tiêu dùng đã thu hút sự quan tâm của bạn đọc.

Không thương mại hóa dịch vụ y tế công
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Trước khi bắt đầu tự chủ toàn diện, ngành y tế và bệnh viện (BV) đều cho rằng đây là cơ chế giúp "cởi trói" về chính sách, giúp BV công độc lập trong các quyết định về nhân sự, đầu tư… Nghị quyết 33/NQ-CP năm 2019 của Chính phủ cho phép bốn BV thuộc Bộ Y tế gồm: Bạch Mai, Việt Đức, K và Chợ R

Nét răng nói lên tính cách con người
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Theo PGS.TS Võ Trương Như Ngọc, phó viện trưởng Viện đào tạo răng hàm mặt, ĐH Y Hà Nội, nét răng nói lên tính cách con người. Nhưng trên thực tế ở VN có tình trạng lạm dụng chỉ định răng thẩm mỹ mà chưa lường hết những rủi ro sau này.

Về các chủng virus ở Việt Nam: Tiếp tục nghiên cứu làm rõ 
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

Về các chủng virus ở Việt Nam: Tiếp tục nghiên cứu làm rõ

Phát sinh dịch bệnh do tiêm chủng chưa đầy đủ
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

Phát sinh dịch bệnh do tiêm chủng chưa đầy đủ

Tiến bộ trong ghép tạng và ghép chi ở Việt Nam: Ưu tiên cho mục tiêu cứu sống con người 
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - VN đã ghép thận lần đầu năm 1992, năm 2004 ghép gan, sau đó VN đã ghép tim, phổi, ghép khối tim phổi, gần đây nhất là ca ghép tay từ người hiến còn sống (lần đầu tiên trên thế giới). Các tiến bộ trong ghép tạng và ghép chi thể đã chứng minh trình độ của các thầy thuốc trong nước. Đã có hàng ngàn người được cứu sống nhờ ghép tạng.

Bác sĩ không thể đào tạo như thợ máy...
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Trong câu chuyện về cuộc tự chủ hoàn toàn của bốn bệnh viện (BV) lớn mà TTCT số 30 (ngày 11-8) nêu, nguồn tài chính dành cho đào tạo/tái đào tạo đội ngũ bác sĩ/ nhân viên y tế của các bệnh viện này chưa được làm rõ. Trong sự thay đổi mạnh mẽ và liên tục của ngành y với thuốc men và kỹ thuật y tế mới, nhân sự ngành y nếu không được đào tạo cập nhật sẽ trở thành điểm yếu lớn.

 Một mình ngành y tế thì khó lắm 
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế cho biết ngành y tế đã nỗ lực tìm giải pháp cho chuyện nằm ghép, nhưng "một mình ngành y tế thì khó lắm.."