HOÀNG ĐIỆP

HOÀNG ĐIỆP

Thông tin chung


Bài viết

Video

Tạm đình chỉ hoạt động nghề luật sư với ông Trịnh Văn Quyết
Pháp luật

Tạm đình chỉ hoạt động hành nghề luật sư với ông Trịnh Văn Quyết.

Vụ thượng tọa Thích Nhật Từ: Thu hồi quyết định xử phạt bà Phạm Thị Yến
Pháp luật

Liên quan đến việc thượng tọa Thích Nhật Từ bị Phật tử chùa Ba Vàng kiện, theo nguồn tin của báo Tuổi Trẻ, quyết định phạt bà Phạm Thị Yến đã được thu hồi.

Giải thích về "Điều khoản bất khả kháng" trong kinh doanh AirBnB
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Nhiều người thuê nhà kinh doanh Airbnb đã không thỏa thuận giảm giá được với chủ nhà, dù thực tế dịch COVID-19 ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của họ. Một số hy vọng có thể áp dụng điều khoản bất khả kháng. Luật hiện tại xử lý vấn đề này ra sao?

Tôi phải quay lại xe máy
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Nhằm vẽ lại bức tranh giao thông TP.HCM tươm tất hơn, các chuyên gia đưa ra nhiều giải pháp, phương án như hạn chế xe cá nhân, quản lý bãi đậu xe, tăng giá gửi xe khu vực nội thành, khuyến khích người dân đi bộ, phát triển giao thông công cộng. Sau một hồi thử các loại, tôi quay lại với xe máy.

Quan sát và nhường nhau vài giây!
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - “Đi tắt đón đầu” là thói quen của nhiều người. Đi tắt vì tiện, vì đường ngắn, vì nhanh... dần hình thành thói quen xấu.

'Mẹ ơi, bao giờ thì con dùng bao cao su?'
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Có lần cháu hỏi: “Mẹ, mặc cái bao cao su như thế nào? Bao giờ thì con dùng bao cao su?”.

Án lệ và những câu hỏi chưa được trả lời
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Án lệ đã được Hội đồng thẩm phán TAND tối cao ban hành để thẩm phán trong cả nước vận dụng trong xét xử. Tuy nhiên, việc áp dụng án lệ thế nào, luật sư sẽ tư vấn cho khách hàng ra sao... còn khá nhiều câu hỏi để ngỏ.

Những đứa trẻ bất đắc dĩ có mặt tại tòa
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Trong hàng ngàn vụ án được xử mỗi năm, có hàng chục vụ án liên quan đến việc trẻ em bị xâm hại tình dục. Những phiên tòa ấy thường được xử kín. Và phần lớn nạn nhân ít khi xuất hiện tại tòa, nhưng vẫn có những vụ án phức tạp mà những đứa trẻ ấy phải xuất hiện ở tòa.

Có án lệ, thẩm phán không thể xử sao cũng được!
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Đó là ý kiến của PGS.TS Đỗ Văn Đại - trưởng khoa luật dân sự Trường ĐH Luật TP.HCM - về việc TAND tối cao lựa chọn và ban hành sáu án lệ để các cấp tòa áp dụng trong xét xử kể từ ngày 1-6. Trao đổi với TTCT, PGS.TS Đỗ Văn Đại đánh giá:

​Thu hồi tài sản tham nhũng: Sửa luật và giao quyền
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

Thu hồi tài sản cho Nhà nước là mục tiêu chính trong những vụ án tham nhũng. Nhưng mục tiêu này đang ở mức đạt rất èo uột: Năm 2013, thu hồi 11% số tài sản trong các vụ án tham nhũng, năm 2014 nhích lên 23%. “Đó vẫn là con số thấp, không thể tự hào. Bởi vậy, cần có nhiều biện pháp mạnh hơn nữa trong thu hồi tài sản của các vụ án tham nhũng” - ông Phan Đình Trạc, phó trưởng ban thường trực Ban Nội chính Trung ương, nói về vấn đề này.

​Hai người đàn ông và một đứa trẻ
TTCT - Cuộc sống muôn màu

Cuộc sống vốn trúc trắc khó lường nên những bi kịch như thế này vẫn thường xảy ra. Nhưng có lẽ những người trong cuộc, và ngay cả hệ thống tư pháp, nên có những lựa chọn thích đáng hơn về cách xử sự để giảm thiểu rắc rối, hướng đến một đoạn kết nhân văn và hợp lẽ hơn.

Vào “Quảng trường thời đại đồng nát”
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - 4g chiều, bên xưởng Mộc - Chắc, chủ đi họp vắng nhưng cửa vẫn mở tơ hơ, mấy người hàng xóm đang ngồi đánh bóng mấy thứ đồ dành cho dân phượt, người khác thì lục lọi trong đống gỗ vụn để tìm những thứ phù hợp với mình.

Đầu bếp Việt kể chuyện đi Mỹ
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Trở về từ Mỹ sau chương trình giao lưu ẩm thực cùng với các đầu bếp đến từ 20 quốc gia trên thế giới, bếp trưởng Trần Thanh Quang chia sẻ những cảm nhận của mình.

Những búp bê im lặng
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Những tấm chặn sách, những con búp bê xinh xắn do những người khiếm thính tạo nên bằng bông và vải lay động lòng người về nghị lực vươn lên trong cuộc sống.