ĐAN THUẦN

ĐAN THUẦN

Thông tin chung


Gửi email cho Phóng viên

Bài viết

Video

Đăng kiểm viên viết phần mềm chỉnh sửa dữ liệu, mới thu lợi 44 triệu thì bị lộ
Pháp luật

Ông Hoàng Hữu Thịnh (nhân viên của Trung tâm đăng kiểm 73-02D tỉnh Quảng Bình) viết phần mềm chỉnh sửa kết quả kiểm định khí thải, thắng, đèn xe ô tô, thu lợi 44 triệu đồng.

4 ngân hàng nước ngoài phản đối để bà Trương Mỹ Lan bán tòa Capital Place
Pháp luật

Chiều 28-3, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm tiếp tục tranh luận. Đại diện bốn ngân hàng nước ngoài cho rằng tòa nhà Capital Place 29 Liễu Giai (Hà Nội) đang được thế chấp để đảm bảo khoản vay tại đây và bà Lan không có quyền bán.

Luật sư: Tiền bà Trương Mỹ Lan đưa hối lộ có nguồn gốc từ SCB
Pháp luật

Chiều 28-3, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo tiếp tục phần tranh luận. Bảo vệ cho người bị hại là Ngân hàng SCB, luật sư đề nghị hội đồng xét xử thu hồi số tiền bà Trương Mỹ Lan đưa hối lộ cho bà Đỗ Thị Nhàn nhưng không sung công quỹ.

Cựu trưởng ban kiểm soát SCB nộp hàng loạt báo cáo về sai phạm nhưng không được xem xét
Pháp luật

Sáng 28-3, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư. Tại tòa, luật sư cho rằng cần xem xét quan điểm cho rằng cựu trưởng ban kiểm soát SCB thiếu trách nhiệm.

Tố giác đăng kiểm viên nhận hối lộ, phó giám đốc trường dạy lái xe được miễn tội
Pháp luật

Phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp lái xe Thành Công tố giác các đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm 50-17D có hành vi nhận tiền hối lộ.

Cựu cục trưởng Đặng Việt Hà nhận 100 triệu đồng ‘chúc mừng’ nhậm chức
Pháp luật

Năm 2021, ông Đặng Việt Hà được bổ nhiệm làm cục trưởng Cục Đăng kiểm, giám đốc Trung tâm 50-15D đã "biếu" 100 triệu đồng chúc mừng lên tân cục trưởng.

Công an kết luận ra sao về tỉ lệ 'ăn chia' tiền nhận hối lộ tại Trung tâm đăng kiểm 50-14D?
Pháp luật

Quá trình điều tra, giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-10D không thừa nhận ra chủ trương nhận hối lộ tại trung tâm này và Trung tâm 50-14D để bỏ qua lỗi của các xe đến đăng kiểm.

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn: Rất xấu hổ, sụt 19kg sau nhiều cú sốc
Pháp luật

Sáng 27-3, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo tiếp tục tranh luận. Bào chữa cho bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu trưởng đoàn thanh tra), các luật sư đề nghị xem xét lại tội danh cho thân chủ.

Cựu cục trưởng Cục Đăng kiểm bị lừa 100.000 USD để nghe ngóng thông tin điều tra
Pháp luật

Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 254 bị can, trong đó có 2 cựu cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo đó, các bị can không chỉ nhận hối lộ mà một cựu cục trưởng còn chi đậm để nghe thông tin từ cơ quan điều tra vụ việc.

Cựu phó Phòng CSGT TP.HCM đưa hối lộ 2.000 USD
Pháp luật

Ông Trần Văn Thương (cựu phó Phòng cảnh sát giao thông Công an TP.HCM) được xác định đã đưa hối lộ cho ông Trần Kỳ Hình.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam phải chịu trách nhiệm chung số tiền nhận hối lộ 40 tỉ đồng
Pháp luật

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra vụ đưa - nhận - môi giới hối lộ, tham ô, lừa đảo, giả mạo công tác... xảy ra tại TP.HCM và các địa bàn trên cả nước, liên quan đến các trung tâm đăng kiểm và lãnh đạo Cục Đăng kiểm.

Vạn Thịnh Phát: Cựu phó chánh thanh tra nhận tiền SCB vì nghĩ là quà nghỉ hưu?
Pháp luật

Tiếp tục phần bào chữa cho các bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát, luật sư của ông Nguyễn Văn Hưng cho rằng việc nhận 390.000 USD từ SCB ông Hưng nghĩ là quà nghỉ hưu.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tổ thanh tra báo cáo trung thực nhưng trưởng đoàn cắt bỏ?
Pháp luật

Sáng 26-3, các luật sư tiếp tục phần bào chữa cho các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Vụ Vạn Thịnh Phát: Luật sư xin miễn hình phạt cho ông Nguyễn Cao Trí
Pháp luật

Luật sư đề nghị hội đồng xét xử cho ông Nguyễn Cao Trí một mức hình phạt khoan hồng nhất, nếu được, luật sư đề nghị miễn hình phạt cho ông Trí.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Giúp sức cho bà Trương Mỹ Lan vì… vợ bệnh và sợ mất việc
Pháp luật

Luật sư nói bị cáo Nguyễn Phương Anh giúp sức bà Trương Mỹ Lan trong bối cảnh khó khăn, vợ bệnh, bố mẹ già và có con nhỏ, nếu không thực hiện theo chỉ đạo sẽ mất việc, không thể lo cho gia đình.