CẢNH CHÁNH

CẢNH CHÁNH

Bài viết

Video

Nhìn lại 1 tuần mở cửa của Trung Quốc
Thế giới

Một tuần sau khi mở cửa hôm 8-1, dịch COVID-19 ở Trung Quốc vẫn là tâm điểm của thế giới sau khi nước này bất ngờ công bố số ca tử vong chính thức do dịch bệnh này trong vòng một tháng qua là 59.938 người.

Cơn sốt "sống một đời khác" qua trò chơi thám tử ở Trung Quốc
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - "Kịch bản sát" là hình thức giải trí hội nhóm không phải dán mắt vào màn hình và yêu cầu sử dụng cả trí não lẫn có vận động đang thu hút cả người trẻ lẫn trung niên ở Trung Quốc. Do phát triển quá nhanh, mô hình này đã dẫn đến nhiều bất cập buộc cơ quan chức năng phải siết chặt quản lý.

Trung Quốc:  Nhìn từ một cuộc khủng hoảng tiền gửi
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Đầu tháng 7 vừa rồi, hàng nghìn người biểu tình đã tụ tập trước chi nhánh của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam để yêu cầu rút các khoản tiết kiệm bị đóng băng suốt 4 tháng qua.

Trung Quốc: Con tiêu sạch tiền cha mẹ, fan bán nhà tặng quà thần tượng
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Nền kinh tế cho tặng quà thần tượng livestream ở Trung Quốc cực kỳ sôi động, với đủ sắc thái và chiêu trò, đến mức cơ quan chức năng phải siết chặt quản lý để làm trong sạch môi trường mạng, nhất là đối với trẻ vị thành niên.

“Nhìn thấy 1 sao, chúng tôi cay mắt và đau lòng quá”
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Ở Trung Quốc, có thể ôm bụng cười khi đọc các màn đối đáp đầy trào phúng của người mua kẻ bán trên các ứng dụng đặt thức ăn.

Trung Quốc: Thanh trừng nghệ sĩ “hư”, đào luyện khán giả tốt
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Thời buổi mà liên tục có nghệ sĩ dính líu các vụ bê bối, biết nên tin ai trong thế giới showbiz này. Bởi vậy, cuộc thanh trừng nghệ sĩ "hư" ở Trung Quốc có đi đến đâu hay không cũng cần tới rất nhiều thời gian để đào luyện lại cả hai phía nghệ sĩ và khán giả.

Vì sao Trung Quốc vẫn quyết “zero Covid”?
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Trước làn sóng dịch COVID-19 với biến chủng Omicron toàn cầu, thời gian gần đây số ca nhiễm cộng đồng ở Trung Quốc không ngừng tăng, có hôm đạt kỷ lục 5.000 ca, liên tục giữ mức trung bình 1.000 ca/ngày trong nhiều tuần liền.

Khi 5 cô gái xem mặt 100 chàng trai
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Đó là chuyện xảy ra đầu tháng rồi, tại thành phố Từ Châu (Giang Tô), và là hệ quả mất cân bằng giới tính nghiêm trọng ở Trung Quốc.

Những cải cách giáo dục đáng chú ý của Trung Quốc
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Dạy thêm là một ngành công nghiệp tỉ đô ở Trung Quốc và sẽ còn tăng như không gì có thể cản nổi, cho đến khi Chính phủ Trung Quốc quyết định: “Giáo dục không phải con đường để kiếm tiền”.

Tỉ người vẫn thiếu hụt lao động
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Nghe có vẻ nghịch lý, nhưng nước đông dân nhất thế giới Trung Quốc đang có nguy cơ thiếu hụt lao động trong thời gian sau đại dịch, nhất là lao động phổ thông trong lĩnh vực sản xuất.

Chính sách tiêm vaccine ở Trung Quốc: “Củ cà rốt” đã chuyển thành “cây gậy”
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Sau khi chính sách tặng quà khuyến khích tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 nhằm sớm đạt miễn dịch cộng đồng vẫn không hiệu quả, nhiều tỉnh thành Trung Quốc áp dụng biện pháp mạnh bắt buộc người dân đi tiêm vaccine, sự việc gây xôn xao dư luận nước này.

Trung Quốc dọn dẹp thị trường bất động sản
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Quyết tâm xây dựng một nền kinh tế lấy công nghiệp sản xuất làm trụ cột, chính quyền Trung Quốc không chỉ mạnh tay chỉnh đốn các đại gia công nghệ mà còn ban hành nhiều biện pháp quyết liệt siết chặt các lĩnh vực kinh tế phi sản xuất mà bất động sản là ví dụ điển hình và nổi bật nhất.

Trung Quốc điều trị covid-19: Từ bệnh viện dã chiến đông y tới phác đồ điều trị đông y
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Ủy ban Sức khỏe Trung Quốc từng ban hành 7 phác đồ điều trị bệnh nhân COVID-19, trong đó từ phác đồ thứ 3 đến thứ 7 đều có phần điều trị bằng đông y, thậm chí nhấn mạnh bệnh viêm phổi do virus corona thuộc phạm trù dịch bệnh đông y.

Trung Quốc trong cuộc đua đạt miễn dịch cộng đồng
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - “Bạn đi tiêm chưa?”, “Bạn tiêm mấy liều rồi?” trở thành câu cửa miệng khi gặp nhau của người dân Trung Quốc thời gian gần đây. Khi xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng mang biến thể Delta ở Quảng Đông hồi cuối tháng 5, người dân bắt đầu thay đổi quan niệm về tiêm vaccine COVID-19 nội địa.

Trung Quốc và nền kinh tế độc thân
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Sự gia tăng của số người độc thân ở Trung Quốc đã giúp hình thành một nền kinh tế độc thân với nhiều tiềm năng, với các sản phẩm và dịch vụ dành riêng cho nhóm đối tượng khách hàng này.