11/12/2014 17:00 GMT+7

​Tác dụng của tinh chất mầm đậu nành

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Nguồn: Hoa Thiên Phú

Không chỉ là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tinh chất mầm đậu nành còn là món quà mà tạo hóa ban tặng cho chị em để duy trì tuổi thanh xuân, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, và phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm

Đậu nành, hay còn gọi là đậu tương, đỗ tương (Tên khoa học Glycine max) là loại cây họ đậu (Fabaceae) giàu hàm lượng protein.

Sản phẩm từ đậu nành không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có khả năng phòng ngừa các căn bệnh thời đại đang đe dọa sức khỏe, tuổi thọ và hạnh phúc của con người.

Lợi ích sức khỏe từ đậu nành?

Phòng chống ung thư vú: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ châu Á sử dụng sản phẩm từ đậu nành truyền thống từ khi còn nhỏ hoặc thanh thiếu niên, thực sự, giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú.

Tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư vú của đậu nành chủ yếu do thành phần isoflavone - có cấu trúc giống với estrogen được sản xuất bởi cơ thể chúng ta, nhưng yếu hơn.

Isoflavone cạnh tranh liên kết với các thụ thể estrogen trong mô vú, ngăn chặn estrogen nội sinh phát triển - Do đó có thể ngăn ngừa tế bào ung thư vú phát triển.

Điều trị và phòng ngừa các triệu chứng tiền mãn kinh: Phụ nữ sau 40 tuổi, buồng trứng của người phụ nữ bị thoái hóa, nồng độ estrogen trong cơ thể giảm xuống gần ngưỡng tối thiểu.

Khi đó người phụ nữ phải đối mặt với các triệu chứng vô cùng khó chịu như bốc hỏa, nóng mặt, mất ngủ, khô hạn và sinh lý suy giảm. Việc bổ sung đậu tương vào chế độ ăn sẽ giúp cho chị em phụ nữ bổ sung estrogen tự nhiên, giảm các triệu chứng thời kì tiền mãn kinh.

c7wi1b87.jpg

Phòng chống loãng xương: Một nghiên cứu lớn đã chỉ ra rằng isoflavone trong đậu nành, đặc biệt là genestein, giảm mất xương, phòng chống loãng xương. Khoảng 3 ly sữa đậu nành, 180 gram đậu phụ, hoặc 90 gram đậu nành rang khô sẽ giúp bạn phòng chống loãng xương hiệu quả.

Giảm cholesterol và ngăn ngừa dịch bệnh tim: Bổ sung đậu nành trong chế độ ăn uống là rất tốt cho tim, đặc biệt là thông qua tác dụng làm giảm cholesterol. Ăn đậu nành cũng có thể giúp hạ huyết áp. FDA Hoa Kỳ khuyến cáo mọi người nên bổ sung 25 gram đậu nành/ngày để phòng ngừa nguy cơ các bệnh về tim mạch.

Lưu ý gì khi sử dụng đậu nành?

Một số chị em phụ nữ có mối lo ngại về sự an toàn của đậu nành, đặc biệt là về bệnh u xơ tử cung, u nang bường trứng, khả năng sinh sản, chức năng tuyến giáp. Nhưng thực sự những lo ngại đó có thực sự đúng không?

U xơ tử cung, u nang buồng trứng: Ăn đậu nành trong chế độ ăn uống bình thường không làm tăng nguy cơ u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Thậm chí, nó còn có tác dụng bảo vệ.

Tuy nhiên, khi bạn đang bị bệnh thì tinh chất đậu nành hàm lượng cao sẽ không tốt cho tình trạng này. Và hãy nhớ rằng, nhiều loại thực phẩm thực vật có chứa nội tiết tố nữ tương tự như đậu nành.

Khả năng sinh sản: Hiện chưa có bằng chứng về việc suy giảm khả năng sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ khi tiêu thụ lượng đậu nành với chế độ ăn bình thường.

Với nam giới, việc sử dụng đậu nành trong chế độ ăn không làm giảm khả năng sinh lý, sự suy giảm này chỉ xảy ra khi sử dụng tinh chất mầm đậu nành ở hàm lượng cao

Ảnh hưởng tới tuyến giáp: Một nghiên cứu cho thấy ở một người khỏe mạnh với việc bổ sung iốt đầy đủ thì sử dụng tinh chất mầm đậu nành không gây ảnh hưởng tới tuyến giáp. Ngay cả ăn lên đến 3 lần/tuần trong thời kỳ mang thai, nó không ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang nhận được đủ iốt trong chế độ ăn uống của bạn thông qua muối i-ốt, rong biển...

Nếu bạn có vấn đề về tuyến giáp (Bướu cổ, viêm tuyến giáp), đậu nành có thể không tốt cho bạn. Nếu bạn đang dùng thuốc tuyến giáp, bác sĩ có thể cần phải điều chỉnh liều nếu bạn bổ sung với các loại thực phẩm từ đậu nành, bởi vì đậu nành có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc.

Thực phẩm chức năng Sắc Ngọc Khang được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, Tinh chất nhung hươu, Dầu gấc, Quy râu, Thục địa, Ngưu tất, Ích mẫu… có tác dụng giúp bổ huyết, hoạt huyết, hạn chế lão hóa da, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nám da, sạm da và tàn nhang.

Sắc Ngọc Khang liên tục đạt các danh hiệu, giải thưởng: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2014, Thương hiệu vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2012 (Bộ Y tế trao tặng); Top 20 sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng 2012 (do Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn); Hàng Việt Nam chất lượng cao 2013 (do Người tiêu dùng bình chọn).

Sắc Ngọc Khang – Nhà tài trợ kim cương cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014

Để được hỗ trợ tư vấn thêm về cách cải thiện nám, tàn nhang liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website http://sacngockhang.com. Số GPQC: 17/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên