11/06/2011 17:16 GMT+7

Tablet mỏng nhất thế giới rục rịch ra mắt, đe dọa iPad 2

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm CES 2011, Galaxy Tab 10.1, thế hệ cải tiến của dòng máy tính bảng (tablet) Galaxy Tab 7-inch trước đó, đã trở nên mạnh mẽ hơn về khả năng xử lý và kiểu dáng thiết kế siêu mỏng khá hấp dẫn, đe dọa sự thống trị của Apple iPad.

"Cơn mưa" tablet trong mùa hèTablet: "laptop già nua đã sắp hết thời"

gG2sbCQe.jpgPhóng to
Samsung Galaxy Tab 7 inch (trái), Samsung Galaxy Tab 10.1 (dưới) và Apple iPad (trên) - Ảnh: T.Trực

Hiện Galaxy Tab 10.1 đang là tablet mỏng nhất thế giới hiện nay với độ mỏng ấn tượng, 8,6mm và trọng lượng đạt 565gr. Thiết kế siêu mỏng này đã được cải tiến so với lần ra mắt giới công nghệ vào đầu năm nay, tại triển lãm Mobile World Congress 2011 (Tây Ban Nha). Hơn nữa, màn hình cảm ứng HD có độ phân giải sắc nét cũng là ưu thế của Galaxy Tab 10.1 (WXGA 1280 x 800) so với iPad 2 (1028 x 768).

Sự đối đầu giữa Samsung Galaxy Tab 10.1 và Apple iPad 2 cũng là sự đối đầu giữa hai nền tảng di động Google Android và Apple iOS. Galaxy Tab 10.1 sử dụng phiên bản Android 3.1 mới nhất, hỗ trợ nhận dạng nhiều phụ kiện kết nối qua cổng USB. Các ứng dụng của Android trên kho ứng dụng trực tuyến Android Market đã xích lại gần hơn con số ứng dụng hiện có trên Apple iTunes App Store. Do đó, người dùng Android cũng thoải mái hơn trong việc lựa chọn nhiều ứng dụng cho Galaxy Tab.

Một ưu điểm mà Android khoét vào điểm yếu của iOS đó là khả năng hỗ trợ Flash. Lướt web là nhu cầu phổ biến của đại đa số người dùng máy tính bảng, do đó trình duyệt web hỗ trợ Flash để truy cập các website như YouTube cũng là điều cần thiết thay vì sử dụng thêm các ứng dụng thứ ba.

Tuy vậy, khuyết điểm lớn của Samsung Galaxy Tab 10.1 là không thể gọi điện thoại như phiên bản 7 inch do chính sách không cho phép gọi điện thoại của Google áp dụng với các thiết bị dùng hệ điều hành Android Honeycomb (3.1).

XdjLePJ4.jpgPhóng to
Thử nghiệm chức năng chụp ảnh của Galaxy Tab 10.1 - Ảnh: T.Trực
Video clip giới thiệu về Galaxy Tab 10.1 - Nguồn: YouTube

Một số đặc điểm cấu hình của Galaxy Tab 10.1:

  • Vi xử lý lõi kép 1GHz Nividia Tegra cùng bộ nhớ RAM 1GB (gấp đôi bộ nhớ RAM so với iPad 2)
  • Máy ảnh mặt trước 2MP và mặt sau 3MP. Mong đợi sẽ được nâng cấp lên 5MP trong thế hệ kế tiếp.
  • Hỗ trợ đa chuẩn Wi-Fi 802.11 a/b/g/n hay kết nối mạng 3G tùy phiên bản
  • Pin 7000mAh cho thời lượng sử dụng là 6-10 tiếng tùy theo hoạt động
  • Một số chức năng bảo mật cho doanh nghiệp được tích hợp sẵn bao gồm F5 SSL VPN, Cisco AnyConnect SSL VPN, mã hóa dữ liệu...
  • Giao diện TouchWiz UX tùy biến hóa cung cấp nhiều lựa chọn cho cá nhân hiệu chỉnh giao diện sử dụng
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên