21/01/2014 19:02 GMT+7

SV nước ngoài lần đầu đón Tết cổ truyền Việt Nam

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Lần đầu đón Tết Việt Nam, tự tay làm và thưởng thức những món ăn cổ truyền, chơi trò chơi dân gian, tìm hiểu về nền văn hóa mới lạ cùng sinh viên bản địa khiến du học sinh nước ngoài tại Việt Nam cảm thấy ấm áp như đón tết trên quê hương mình.

j13sChsI.jpgPhóng to
Sinh viên quốc tế làm gà hầm bán tại lễ hội Tết dân gian
mndMSNoR.jpgPhóng to
Bán sách cùng các bạn sinh viên Việt Nam
EzLssrTq.jpgPhóng to
Và cùng chơi trò chơi
GmVFJZy3.jpgPhóng to
Uneh Kenn (sinh viên năm 1 khoa quản trị kinh doanh, Trường đại học FPT) rất thích nặn tò he
GcLmqkLw.jpgPhóng to
Nhiều bạn làm bánh ngô bán gây quỹ từ thiện

Tại lễ hội Tết dân gian ở Trường đại học FPT diễn ra ngày 21-1, rất nhiều du học sinh đến từ các nước châu Phi đang mải miết làm bánh, chơi trò chơi dân gian như múa lân, làm tò he…

Như các bạn sinh viên khác, sáng sớm Uneh Kenn (sinh viên năm 1 khoa quản trị kinh doanh Trường đại học FPT) cùng mọi người chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh ngô bày bán tại gian hàng. Uneh Kenn hào hứng kể: “Mấy ngày trước đi dạo trên phố, trông thấy rất nhiều hoa và những quả nhỏ có màu đỏ, mình bị ấn tượng bởi vẻ đẹp của chúng. Khi hỏi các bạn sinh viên Việt Nam mới biết sắp đến ngày Tết cổ truyền, người dân Việt Nam sẽ du xuân và chúc mừng năm mới. Điều này làm mình cảm thấy rất vui và hào hứng. Đặc biệt, khi được các bạn sinh viên Việt Nam hướng dẫn làm các món ăn như nem, bánh chưng và chơi các trò chơi dân gian, nặn tò he, xin chữ… mình rất thích. Bánh chưng các bạn làm có đỗ, thịt và gạo nếp rất hài hòa, ăn ngon miệng”.

Từ ngày 20 đến 24-1, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Tặng quà tết cho sinh viên nước ngoài” ở các trường đại học, cao đẳng có sinh viên nước ngoài ở lại Việt Nam dịp Tết âm lịch.

Uneh Kenn cho biết tranh thủ những ngày được nghỉ tết sẽ đi du lịch một mình. “Tôi sẽ đi khắp đất nước Việt Nam để khám phá nhiều hơn về đất nước và con người Việt Nam. Tôi muốn được đón tết ở khắp nơi để cảm nhận ngày tết cổ truyền Việt Nam ở từng vùng miền như thế nào. Hẳn đó sẽ là một chuyến trải nghiệm thú vị ” - Uneh Kenn hào hứng kể về dự định sắp tới của mình.

Trong đoàn du học sinh quốc tế tại Trường đại học FPT, Nurul A’gilah và Nadhirah Ahmad là hai sinh viên đến từ đất nước Brunei. Trước khi đến Việt Nam, Nurul A’gilah đã tìm hiểu về Tết cổ truyền nhưng cô vẫn bị bất ngờ trước không khí náo nhiệt của các bạn sinh viên khi họ mong chờ từng ngày về sum họp với gia đình.

“Ở Brunei chúng tôi có tết Hari Raya, cũng giống như các bạn, chúng tôi đi thăm người thân, bạn bè, họ hàng và nấu những món ăn cổ truyền. Khi thấy các bạn sinh viên đóng gói đồ, ai cũng muốn nhanh chóng trở về nhà đón tết đã làm cho tôi thấy nhớ gia đình và muốn về. Nhưng khi được tham gia ngày hội, được các bạn sinh viên ở đây tận tình hướng dẫn làm rất nhiều món ăn cổ truyền và chơi trò chơi dân gian, tôi cảm thấy ấm áp như đang đón tết ở nhà, xung quanh gia đình, bạn bè mình” - Nurul A’gilah chia sẻ.

Trong khi nhiều người chọn đi du lịch, về thăm gia đình thì một số khác lại đăng ký tham gia chương trình Tết homestay ở nhà bạn. “Nếu không về quê có thể mình sẽ đăng ký tham gia chương trình Tết homestay ở nhà các bạn sinh viên Việt Nam” - Nadhiral Ahmad nói.

Nguyễn Trung Dũng, sinh viên Trường đại học FPT, tâm sự: “Em sẽ cố gắng xin phép bố mẹ để được đón các bạn về nhà ăn tết cùng. Các bạn sẽ ăn tết ở nhà, đón giao thừa, đi chúc tết cùng gia đình em. Điều này sẽ giúp các bạn cảm nhận được nét đẹp Tết cổ truyền và thêm yêu đất nước, con người Việt Nam hơn”.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên