30/09/2015 10:12 GMT+7

Suýt mất chân do té xuống hố tro đang cháy

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 29-9, bác sĩ CKI Phan Vũ Bảo - quyền trưởng khoa phỏng tạo hình Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM - cho biết nạn nhân là bé trai Diệp Tấn Tài (8 tuổi, Đồng Tháp) bị té xuống hố tro đang âm ỉ cháy.

Theo bác sĩ Bảo, bé Tài nhập viện ngày 3-8 trong tình trạng sốc phỏng nặng, toàn bộ đùi, cẳng, bàn chân của hai chân bị phỏng lửa tro độ 3, độ 4, diện tích phỏng khoảng 28% diện tích da cơ thể, các ngón chân cháy sâu, có ngón cháy đen.

Nhiều lần bác sĩ lên kế hoạch mổ sớm để cắt lọc mô hoại tử nhằm cứu đôi chân đều bị hoãn lại do bé nhiễm trùng vết phỏng, sốt rất cao (hơn 390C), gây mê sẽ không an toàn. Phải sau một tuần nhập viện bé mới được mổ cắt lọc mảng mô hoại tử lần đầu.

Đến nay bé đã được mổ cắt lọc các mô hoại tử bốn lần, được điều trị bằng kháng sinh phối hợp, liều cao, thay băng, chăm sóc vết phỏng mỗi ngày... nên các vết phỏng đã ổn hơn, tình trạng nhiễm trùng đã được khống chế, nguy cơ phải cắt bỏ hai chân không còn.

Tai nạn xảy ra trong lúc bé đi chơi một mình trên bờ đê và phải tránh xe máy chạy qua. Khi té xuống, bé tự mình vượt qua hố tro này và sau đó được các bạn khác nhìn thấy chạy về báo cho người nhà đưa đi cấp cứu.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên