22/03/2017 19:33 GMT+7

Suýt bị tháo khớp tay sau khi công an xã mời làm việc

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ

TTO - Ngày 22-3, ông Phù Hoàng Phước - trưởng công an xã An Thuận, huyện Thạnh Phú, Bến Tre - cho biết đã làm tường trình gửi Công an huyện về việc ông cùng thuộc cấp của mình bị cáo buộc đánh gãy tay một thanh niên trên địa bàn xã.

Theo anh Nguyễn Văn Ríl, từ ngày bị gãy tay sau khi bị mời lên công an xã đến nay, dù anh đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết. - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Anh Nguyễn Văn Ríl và vết thương ở tay trái sau khi được điều trị - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Người tố cáo và cũng là nạn nhân trong vụ việc này là anh Nguyễn Văn Ríl, 29 tuổi, ngụ ấp An Ninh, xã An Thuận.

Theo đơn tố cáo anh Ríl gửi các cơ quan chức năng, chiều 4-2 anh chứng kiến một vụ đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên trong xã.

Khoảng 17h cùng ngày, trưởng công an xã là ông Phước và 2 người khác mặc thường phục đến nhà bà ngoại (cũng là nơi ở của Ríl) mời anh về xã làm việc. Anh Ríl không đồng ý đi và xảy ra cự cãi nên công an cưỡng chế anh về trụ sở Công an xã An Thuận.

“Tại đây, họ chỉ hỏi vài câu rồi giam lỏng tôi đến 22h cùng ngày. Quá sốt ruột, tôi đòi về nhà nhưng họ không cho. Sau một hồi cãi vã, tôi đã bỏ chạy khỏi trụ sở. Lúc này có 3 - 4 người rượt theo. Chạy được vài chục mét, tôi té ngã và bị họ xúm lại đánh gãy tay. Sau đó họ đưa tôi quay lại trụ sở công an rồi còng hai tay lại dù lúc này tay tôi đã sưng to, đau đớn”, anh Ríl kể lại.

Đến khoảng 23h đêm, thấy anh Ríl không về, người nhà kéo đến trụ sở Công an xã đưa anh Ríl đi bệnh viện tại TP Bến Tre, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Tại bệnh viện, anh Ríl được chẩn đoán bị trật khớp khuỷu tay trái, tổn thương động mạch, tổn thương dây thần kinh và nằm điều trị tại bệnh viện hơn 1 tháng, chi phí điều trị gần 50 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay tay trái vẫn chưa co gấp được, hai ngón tay không thể cử động.

Các bác sĩ cho biết nếu chậm trễ có thể tay sẽ bị hoại tử và phải tháo khớp.

Theo ông Phước, việc công an xã mời anh Ríl về làm việc là do trước đó Công an xã nhận được tố cáo của người dân về một nhóm thanh niên sử dụng bình xịt hơi cay tấn công nhau, trong đó anh Ríl là người liên quan trực tiếp đến vụ việc.

“Đang trong quá trình làm việc với công an, anh Ríl bỏ chạy ra ngoài, phóng qua hàng rào thép gai phía sau trụ sở UBND xã An Thuận và tự té gãy tay. Sau khi bắt được anh Ríl quay lại và còng tay, thấy tay sưng đỏ nên công an xã đã mời bộ phận y tế khám cho anh Ríl. Sau khi có kết luận gãy tay, công an xã đã đồng ý cho người nhà đưa anh Ríl đi bệnh viện”, ông Phước cho biết.

Ông Phước cũng thông tin thêm, liên quan đến việc mời các đối tượng trong vụ gây rối trật tự xảy ra ngày 4-2, công an xã sẽ tiếp tục mời anh Ríl lên làm việc sau khi điều trị vết thương xong.

Hiện một người trong vụ việc đã thừa nhận hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ (bình xịt hơi cay) gây rối trật tự công cộng và đang bị đưa đi cai nghiện bắt buộc.

“Vụ việc đang được Công an huyện Thạnh Phú điều tra. Tôi cũng mong các ngành chức năng nhanh chóng xác minh để làm rõ vụ việc này”, ông Phước nói.

 

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên