08/01/2017 14:45 GMT+7

Vụ công an vây bắt đánh 5 người: 'Sai đến đâu sẽ xử đến đó!'

 BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Đó là khẳng định của đại tá Lê Văn Tiền - phó giám đốc Công an tỉnh An Giang, với Tuổi Trẻ ngày 8-1 xung quanh việc công an vô cớ vây bắt, đánh 5 người mà Tuổi Trẻ đã thông tin.

Anh Trung đang nằm ở Bệnh viện An Giang - Ảnh: BỬU ĐẤU

Theo đại tá Tiền, đến thời điểm này, Ban giám đốc Công an tỉnh vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ lãnh đạo Công an huyện Thoại Sơn về việc lực lượng Công an xã Định Mỹ tự ý huy động gần 10 người mặc quân phục và sử dụng công cụ hỗ trợ để “vây bắt”, đánh 5 người và làm 2 người phải nhập viện cấp cứu xảy ra trước đó.

Tuy nhiên, ông Tiền khẳng định “sẽ yêu cầu Công an huyện báo cáo cụ thể. Sau đó tùy theo tính chất và mức độ sai phạm ra sao sẽ xử lý đến nơi đến chốn. Ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Tuyệt đối không bao che”.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 17g30 ngày 2-1, có 3 người xông vào nhà bà Nguyễn Thị Sáu (55 tuổi) ở ấp Mỹ Thành, xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn, An Giang. Do mặc thường phục nên anh Lê Minh Hoàng (35 tuổi, con bà Sáu) tưởng người lạ nên cự cãi nên nhóm này bỏ đi.

Khoảng 30 phút sau, Công an xã Định Mỹ huy động gần 10 người mặc quân phục bao vây nhà bà Sáu với lý do anh Hoàng chống người thi hành công vụ.

Lúc này, có người dùng súng điện bắn chỉ thiên và cho 2 công an xã lao vào quật ngã anh Hoàng, còng hai tay ra phía sau, lôi ra giữa đường phía trước nhà đánh đập.

Anh Lê Minh Trung (30 tuổi, con trai bà Sáu) vừa tắm xong bước ra cũng bị Công an xã dùng dùi cui, ba trắc đánh ngã rồi còng tay đưa ra cặp mé lộ cùng Hoàng.

Khi bà Sáu hỏi “con tôi bị tội gì mà mấy chú đánh đập như vậy?” thì nhóm công an này dùng công cụ hỗ trợ đòi bắt luôn cả bà đi vì “chống người thi hành công vụ”.

Giấy ra viện của anh Hoàng do Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp - Ảnh: BỬU ĐẤU
Giấy chuyển viện của anh Hoàng do Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp - Ảnh: BỬU ĐẤU

Họ còn bắt thêm 3 người không rõ lý do là Lê Hữu Nghị (28 tuổi), Nguyễn Văn Khang và Lê Hữu Tân (đều 23 tuổi). Đến khoảng 21g cùng ngày mới thả về.

Hiện anh Hoàng mới chuyển qua khoa Chấn thương chỉnh hình sau khi Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán bị “chấn thương đầu và chấn thương phần mềm cổ”. Còn anh Trung đang nằm ở Bệnh viện An Giang.

Trả lời Tuổi Trẻ trước đó, đại tá Nguyễn Văn Hiếu - trưởng Công an huyện Thoại Sơn - cho biết trong việc này Công an xã Định Mỹ đã sai hoàn toàn. Vì luật quy định rất rõ ràng việc dùng công cụ hỗ trợ nếu người bị bắt chống đối có vũ khí. Chưa kể việc người dân bị bắt không chứng cứ lại còn bị đánh. 

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên