03/02/2012 07:50 GMT+7

Super League phải sửa tên

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Chiều 2-2, Tổng cục TDTT đã gửi công văn đến VFF yêu cầu sửa đổi và thực hiện nghiêm một số công việc diễn ra trong quá trình điều hành các giải bóng đá VN. Trong đó, phải sửa Giải bóng đá ngoại hạng Super League thành một tên tiếng Việt.

Tập đoàn Xuân Thành sẵn sàng thay EximbankEximbank dọa rút khỏi Super League

Theo đó, Tổng cục TDTT yêu cầu chủ tịch VFF phải sớm phê duyệt điều lệ giải bóng đá chuyên nghiệp VN, sớm ban hành quy chế bóng đá chuyên nghiệp VN năm 2012 để thực hiện.

EiRlGRFy.jpgPhóng to
Theo yêu cầu của Tổng cục TDTT, sắp tới đây tên gọi này sẽ phải khai tử - Ảnh: Tư liệu

Tổng cục TDTT cũng yêu cầu VFF và VPF phải sửa tên Giải bóng đá ngoại hạng Super League sang một tên mới và bắt buộc phải thể hiện được đó là giải bóng đá vô địch quốc gia của VN.

Ngoài ra, trong tên viết tắt của giải đấu bắt buộc phải có ký tự tiếng Việt chứ không thể hoàn toàn bằng tiếng Anh như hiện nay. Tổng cục TDTT cũng yêu cầu VFF chỉ đạo chấn chỉnh công tác trọng tài, đồng thời VFF phải phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh, an toàn các trận đấu...

Chiều 2- 2, ông Phạm Ngọc Viễn - phó chủ tịch VFF kiêm tổng giám đốc VPF - cho biết: “Tuy chưa nhận được văn bản của Tổng cục TDTT nhưng cũng đã lên phương án sửa tên giải ngoại hạng Super League thành Super V-League, giải hạng nhất sẽ đổi là V-League 1. Với những biển quảng cáo trên các sân đã được in từ đầu mùa giải có lẽ không thể thay đổi vì kinh phí để in, lắp đặt các biển quảng cáo này là rất lớn”.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên