04/07/2011 03:27 GMT+7

Suôn sẻ

T.HÀ - N.HÀ - P.PHƯƠNG
T.HÀ - N.HÀ - P.PHƯƠNG

TT - Ngày 3-7, việc tập trung làm thủ tục thi của sĩ tử trong đợt thi ĐH đầu tiên tại Hà Nội đã diễn ra suôn sẻ. Trời nắng, lại vào ngày chủ nhật nên tình trạng ùn tắc giao thông hầu như không xảy ra.

d4md322E.jpgPhóng to
Tắc nghẽn giao thông trên đường Láng gần hai điểm thi của ĐH Thương mại đã được giải tỏa nhanh chóng - Ảnh: Phạm Phương

So với mọi năm, việc làm thủ tục dự thi tại các hội đồng thi của Hà Nội diễn ra khá nhanh gọn. Theo phản ảnh của các trường có đông thí sinh như ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Giao thông vận tải..., năm nay việc làm thủ tục gọn nhẹ hơn do số trường hợp bị sai sót ít hơn, cán bộ coi thi không cần phải thu lệ phí dự thi.

Ông Đoàn Văn Vệ, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội), cho hay số trường hợp cần xử lý, điều chỉnh thông tin sai sót năm nay không đáng kể. Tại Trường ĐH Ngoại thương, hầu như không có các trường hợp cần sửa sai trên thẻ dự thi nhưng có vài trường hợp bị mất hoặc quên bằng tốt nghiệp đã được nhà trường tạo điều kiện cho làm cam đoan để được dự thi.

Tại các điểm thi của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) trên đường Nguyễn Trãi, tại Trường THCS Phan Đình Giót (phố Nhân Hòa, Nhân Chính, Q.Thanh Xuân) hay điểm thi ĐH Thủy lợi trên phố Ngụy Như Kon Tum, hai điểm thi của ĐH Thương mại nằm ở khu vực đường Láng, gần Ngã Tư Sở..., sĩ tử đã đến điểm thi từ rất sớm.

Tại các nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn tắc như Cầu Giấy, ngã tư Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng, Mai Dịch - Phạm Hùng - Xuân Thủy - Phạm Văn Đồng, Ngã Tư Sở..., người và xe dù khá đông nhưng vẫn có thể lưu thông bình thường.

Khu vực đường Cổ Nhuế dẫn vào các trường như Học viện Tài chính, ĐH Mỏ - địa chất, ĐH Tài nguyên - môi trường... những năm trước thường xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, năm nay đã được cải thiện. Cảnh sát giao thông cùng lực lượng sinh viên tình nguyện có mặt từ sáng sớm để điều tiết các phương tiện tham gia giao thông đúng trật tự.

“Năm trước đưa cháu lớn đi thi Học viện Tài chính, đoạn đường Cổ Nhuế này tắc không đi nổi, nhưng hôm nay thấy lạ là đường chỉ đông chứ không tắc. Có điều hay là các cháu sinh viên tình nguyện đứng phân luồng đường từ sáng sớm, hạn chế các phương tiện chiếm nhiều diện tích như ôtô, xe máy di chuyển vào sát cổng trường nên khi tan tầm không xảy ra tình trạng lộn xộn” - ông Vũ Thành Minh ở Sóc Sơn, đưa con gái đi thi vào ĐH Mỏ - địa chất, cho biết.

Vào thời điểm các thí sinh kết thúc làm thủ tục ra về, có vài tuyến đường xảy ra tắc nghẽn cục bộ như tại điểm thi của ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (đường Nguyễn Trãi), THCS Phan Đình Giót (Q.Thanh Xuân) hay tại hai điểm thi của ĐH Thương mại (đường Láng). Tuy nhiên, cảnh sát giao thông và sinh viên tình nguyện nhanh chóng phân luồng, giải tỏa ách tắc.

Trong ngày đầu tiên, ghi nhận tại một số điểm thi của ĐH Khoa học xã hội và nhân văn là hầu hết thí sinh đến làm thủ tục dự thi đúng giờ, tuy nhiên ở nhiều phòng thi danh sách niêm yết có gần 40 thí sinh nhưng chỉ khoảng một nửa số thí sinh đến làm thủ tục.

T.HÀ - N.HÀ - P.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên