11/11/2014 09:22 GMT+7

Sửng sốt cùng Sáng tạo Thụy Điển

Q.N.
Q.N.

TT - Triển lãm Sáng tạo Thụy Điển tiếp tục chuyến vòng quanh thế giới với điểm dừng chân mới là Trường đại học Hoa Sen (8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM).

Ca sĩ Mỹ Linh, đại sứ của sự kiện, tìm hiểu một giải pháp bảo vệ môi trường tại triển lãm Sáng tạo Thụy Điển trong lễ khai mạc sự kiện sáng 10-11 - Ảnh: Q.N.
 

Triển lãm khai mạc từ ngày 10-11 và mở cửa từ 8g-17g mỗi ngày (kể cả cuối tuần) đến hết ngày 30-11.

Cách đây một thế kỷ, Thụy Ðiển là một trong những nước nghèo nhất châu Âu. Ngày nay, Thụy Ðiển là một trong những quốc gia sáng tạo và thịnh vượng nhất trên thế giới.

Nhiệt kế Celsius, ổ bi xe máy, dây an toàn ba điểm cho xe hơi, máy tạo nhịp tim, ứng dụng Skype... là một vài ví dụ về sáng tạo của Thụy Ðiển. Và người xem sẽ được chiêm ngưỡng nhiều giải pháp khác tại triển lãm Sáng tạo Thụy Ðiển với những phát minh mới nhất.

Cùng với triển lãm, một chương trình hoạt động đa dạng được tổ chức với sự phối hợp của Viện Thụy Ðiển và UBND TP.HCM nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Thụy Ðiển - Việt Nam.

Ðó là các hội thảo về giao thông bền vững, công nghệ sạch, truyền thông sáng tạo, giảm nhẹ thiên tai, giáo dục, các triển lãm du học Thụy Ðiển tại TP.HCM và Hà Nội và các buổi giao lưu cựu du học sinh Thụy Ðiển.

Ngoài ra còn có một triển lãm ảnh về các sáng tạo Thụy Ðiển nhìn dưới ống kính Việt Nam. Bên cạnh đó là các hoạt động văn hóa, thể thao gồm: Liên hoan phim Thụy Ðiển (ngày 14, 21-11 và 24 đến 26-11), Liên hoan âm nhạc châu Âu 2014 với các tiết mục biểu diễn của ca sĩ Thụy Ðiển Kristin Amparo vào 20g ngày 28-11 tại Nhạc viện TP.HCM...

Thông tin chi tiết về các sự kiện có tại http://www.swedenabroad.com/vi-VN/Embassies/Hanoi.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên