05/11/2011 19:07 GMT+7

Súng nổ ở Nigeria, 63 người chết

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Cảnh tượng đẫm máu đã xảy ra ở phía đông bắc Nigeria hôm nay 5-11 khi các tay súng đã tấn công một loạt đồn cảnh sát, nhà thờ, nhà nguyện trong vòng ba tiếng đồng hồ, làm 63 người thiệt mạng.

iXSP5s6J.jpgPhóng to

Nhóm phiến quân khét tiếng Boko Haram được cho là đã mở các cuộc tấn công đẫm máu ngày 5-11 - Ảnh: Naija

CNN dẫn lời Ibrahim Bulama – một quan chức hội Chữ thập đỏ - cho hay có hơn 100 người bị thương trong cuộc tấn công tại thủ phủ Damaturu của bang Yobe ở miền đông bắc Nigeria.

Các tay súng mới đầu tấn công các đồn cảnh sát, văn phòng chống khủng bố, sau đó ập đến các nhà thờ, nhà nguyện. Phần lớn nạn nhân là cảnh sát.

Vụ việc xảy ra cùng ngày với vụ đánh bom liều chết vào căn cứ quân sự liên quân ở thủ phủ Maiduguri của bang Borno miền đông bắc Nigeria.

Ba kẻ đánh bom đã lái một chiếc SUV màu đen vào trụ sở quân sự này nhưng không thể qua cổng. Sau đó là vụ nổ bom làm tường và mái của trụ sở này bị phá hủy.

Ngoài ra còn có hai vụ nổ đồng thời khác xảy ra ở căn cứ quân sự khác tại Nigeria trong ngày hôm nay, khiến nhiều binh sĩ bị thương.

Giới chức Nigeria cho rằng các vụ tấn công trên là do nhóm phiến quân Boko Haram thực hiện và cái tên này có nghĩa là “Nền giáo dục phương Tây đầy tội lỗi”.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên