05/12/2014 18:08 GMT+7

​Súng nổ ở Kashmir, 10 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-12, một nhóm tay súng ly khai lẻn vào một doanh trại của quân đội Ấn Độ ở vùng tranh chấp Kashmir, sát hại 10 binh sĩ và cảnh sát.

Binh sĩ Ấn Độ canh phòng tại một địa điểm ở thành phố Srinagar - Ảnh: AFP

Theo Reuters, vụ tấn công xảy ra ở khu Uri, ngay gần đường biên giới Ấn Độ - Pakistan. Nhóm phiến quân cắt hàng rào thép gai quanh doanh trại và bắn súng phóng lựu vào nơi các binh sĩ và cảnh sát Ấn Độ tập trung.

Một cuộc đọ súng dữ dội diễn ra sau đó trong vài giờ. Quân đội Ấn Độ cho biết đã giết chết sáu tay súng phiến quân. Thủ hiến bang Jammu & Kashmir Omar Abdullah phẫn nộ lên án: “Vụ tấn công một lần nữa cho thấy phiến quân muốn tìm cách phá hoại hòa bình ở Kashmir”.

Cũng trong hôm nay, lực lượng an ninh Ấn Độ mở chiến dịch săn lùng phiến quân Hồi giáo tại thành phố Srinagar ở Kashmir. Một cuộc đọ súng cũng nổ ra và ít nhất một phiến quân thiệt mạng. Đây là địa điểm đầu tuần tới Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ tới thăm.

Ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, một số nhóm phiến quân ly khai đã mở cuộc chiến chống Ấn Độ từ nhiều năm qua để đòi đưa Kashmir sáp nhập Pakistan. Hơn 68.000 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực kể từ năm 1989.

Hai trong số ba cuộc chiến giữa Ấn Độ và Pakistan từ năm 1947 xuất phát từ tranh chấp lãnh thổ Kashmir.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên