Thứ 6, ngày 21 tháng 1 năm 2022

Sức mua tăng mạnh trong lễ hội mua sắm

12/11/2021 10:01 GMT+7

TTO - Với mức giảm sâu và biết cách gây chú ý cho người tiêu dùng, nhiều sàn thương mại điện tử đã ghi nhận sức mua tăng vọt trong lễ hội mua sắm lớn nhất cuối năm vào ngày 11-11.

Sức mua tăng mạnh trong lễ hội mua sắm - Ảnh 1.

Các shipper giao hàng tại quận 1 (TP.HCM) - Ảnh: T.T.D.

Từ nửa đêm hôm trước, trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Sendo, Shopee... đồng loạt các chương trình khuyến mãi được triển khai, khách hàng sưu tầm được càng nhiều mã thì số tiền được giảm càng nhiều. 

Với "chiêu thức" áp dụng giảm giá theo khung giờ, các sàn thương mại đã tạo được tâm lý chờ đợi săn hàng giảm giá, vì vậy chỉ trong vài phút đầu mở bán, hàng triệu sản phẩm đã được chốt đơn.

Thậm chí, trong thời điểm mở bán 2 giờ đầu tiên của ngày 11-11, đã có hiện tượng bị nghẽn mạch ở khâu thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, không ít đơn hàng bị treo hoặc phải thực hiện nhiều lần mới thành công.

Sức mua tăng mạnh tạo đột phá doanh thu cho các nhà bán hàng trong ngày 11-11 "siêu sale". Một nhà bán hàng kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử trên Shopee đã đạt doanh thu hơn 1,3 tỉ đồng trong 2 giờ đầu tiên mở bán. 

Tương tự, sàn Lazada cũng ghi nhận doanh thu toàn sàn và số lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi trong những giờ mở bán đầu tiên.

Đại diện Lazada cho biết người tiêu dùng hướng tới việc chi tiêu thông minh thông qua việc áp dụng các chương trình khuyến mãi và các ưu đãi, như có đến 55% khách hàng trên sàn sử dụng voucher tích lũy. 

Sàn này cũng ghi nhận đơn hàng giá trị lớn nhất lên đến gần 110 triệu đồng, có giỏ hàng lên đến 40 sản phẩm. Đáng chú ý, phương thức thanh toán không tiền mặt lên ngôi, gia tăng gấp 2 lần.

Tại Tiki, lượng truy cập và số lượng đơn hàng cũng đã tăng gần gấp 2 lần so với dịp sale lớn vào tháng trước đó và gấp gần 10 lần so với ngày bình thường. Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân đã bắt đầu có tín hiệu phục hồi trở lại. 

Cùng với đó là xu hướng chuyển dịch thói quen tiêu dùng thông thường sang nhóm sản phẩm thiết yếu dù đã có những tín hiệu tăng trưởng rõ rệt trong ngành hàng thời trang và làm đẹp. Ngoài ra, xu hướng tích trữ mua theo lốc, package, size to, mua nhiều sản phẩm trong cùng một đơn... cũng được sàn này ghi nhận.

"Chúng tôi dự đoán sức mua sẽ phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là khi TP.HCM đang bước vào giai đoạn bình thường mới sau thời gian cao điểm của dịch bệnh", đại diện Tiki nói.

Theo thống kê của sàn Shopee, số lượng người dùng truy cập trong vòng 2 giờ đầu của siêu sale nửa đêm toàn khu vực Đông Nam Á tăng 5,5 lần so với mức trung bình ngày thường.

Riêng thị trường Việt Nam, người dùng cũng hào hứng mua bổ sung nhiều sản phẩm chăm sóc da, với hơn 130.000 sản phẩm được bán ra trong những giờ mở bán đầu tiên. Nhu cầu về phụ kiện điện thoại cũng được ghi nhận ở mức cao, với hơn 50.000 sản phẩm được bán ra.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, cho rằng sự bùng nổ này là tất yếu sau thời gian dài giãn cách, nhiều người phải trì hoãn mua sắm theo nhu cầu do dịch bệnh và bây giờ được mua sắm để giải tỏa tâm lý cũng như nhu cầu.

Người dân TP.HCM mua sắm thả ga với nhiều chương trình hội chợ, khuyến mại dịp cuối năm Người dân TP.HCM mua sắm thả ga với nhiều chương trình hội chợ, khuyến mại dịp cuối năm

TTO - TP.HCM sẽ tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021 với nhiều nội dung như hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP và các tỉnh thành, chương trình hội chợ, khuyến mại lên đến 100%.

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận