Thứ 4, ngày 19 tháng 1 năm 2022

Sức mua ngày cuối Black Friday đã tăng mạnh, hàng thời trang nhộn nhịp

28/11/2021 18:04 GMT+7

TTO - Sức mua ngày cuối dịp Black Friday đã tăng mạnh hơn. Tuy vậy, nhiều người bán cho biết vẫn chưa đạt doanh số như kỳ vọng nên sẽ tiếp tục các chương trình ưu đãi để kích thích sức mua, trong đó có sản phẩm thiết yếu dịp giáp Tết.

Sức mua ngày cuối Black Friday đã tăng mạnh, hàng thời trang nhộn nhịp - Ảnh 1.

Chiều 28-11, đông đảo người dân lựa mua hàng thời trang bình dân, giảm giá tại trung tâm thương mại Gigamall - Ảnh: N.TRÍ

Hàng thời trang thu hút khách

Chiều 28-11, ngày cuối chương trình Black Friday, lượng khách đến mua sắm tại nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại ở TP.HCM đông đúc hơn. Nhiều điểm bán thời trang ghi nhận lượng khách gấp đôi, gấp ba so với 2 ngày trước đó.

Cụ thể, ghi nhận tại cửa hàng Aldo - chuyên bán túi xách tại trung tâm thương mại Gigamall (TP Thủ Đức, TP.HCM), thường xuyên có khoảng 5 - 10 người khách chọn mua sản phẩm giảm giá, trong đó nhóm sản phẩm có mức giảm 50% trở lên được khách hàng "săn" mua nhiều.

Tương tự, gian hàng quần áo bình dân với nhiều thương hiệu pha trộn ở kế bên cũng nhộn nhịp hơn hẳn. Tại đây, phần lớn các sản phẩm được giảm giá 30 - 60% với mức giá đã giảm còn 100.000 - 400.000 đồng/sản phẩm.


Sức mua ngày cuối Black Friday đã tăng mạnh, hàng thời trang nhộn nhịp - Ảnh 2.

Sau 2 ngày trầm lắng, cửa hàng túi xách, giày dép Aldo đã thu hút nhiều chị em phụ nữ hơn trong chiều 28-11 - Ảnh: N.TRÍ

Đại diện người bán tại cửa hàng Aldo cho biết sức mua tăng 40% so với ngày hôm qua và gấp đôi so với ngày đầu áp dụng khuyến mãi. Trong đó phần lớn người dân không chỉ chọn mua những sản phẩm có mức giảm nhiều mà còn phải nằm trong phân khúc giá bình dân với mức phổ biến từ 250.000 đồng/sản phẩm trở xuống.

Lựa mua 4 sản phẩm tại đây với giá hơn 750.000 đồng, chị Hưng (quận Bình Thạnh) cho biết dù chương trình Black Friday đã diễn ra 2 ngày trước đó nhưng chị chưa sắp xếp được thời gian để đi, nay tranh thủ cuối tuần nên đưa cả gia đình đi mua sắm hàng giảm giá dịp Black Friday.

Tương tự, chiều 28-11, không khí mua sắm tại trung tâm thương mại Landmark 81 (Bình Thạnh), Vincom (quận 1) cũng nhộn nhịp hơn hẳn so với 2 ngày trước đó. Tại các gian hàng bày bán sản phẩm thời trang có mức giảm giá phổ biến từ 20 - 60% như GAP, Nike, Adidas, Uniqlo (chuyên kinh doanh thời trang Nhật Bản)... số lượng khách hàng tìm mua sản phẩm giảm giá khá đông.

Nhiều người bán tại đây cho biết sức mua đã tăng lên nhiều hơn, có cửa hàng đạt doanh số gấp 2-3 lần so với ngày đầu áp dụng khuyến mãi.

Sức mua ngày cuối Black Friday đã tăng mạnh, hàng thời trang nhộn nhịp - Ảnh 3.

Quần áo giá rẻ, cộng thêm được giảm sâu từ 50 - 70% tại một cửa hàng thời trang ở TP.HCM đã thu hút nhiều người chọn mua chiều 28-11 - Ảnh: N.TRÍ

Tuy vậy, dù sức mua khởi sắc dần nhưng phần lớn người bán cho biết doanh số năm nay chỉ bằng phân nửa so với mùa Black Friday các năm không dịch, thậm chí các mặt hàng có phân khúc giá cao có sức mua rất thấp.

Trong khi đó, tại các điểm bán hàng thực phẩm, sản phẩm khuyến mãi cũng được bày bán khá nhiều, trong đó nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu được các siêu thị tung ưu đãi kéo dài đã bắt đầu hút khách hơn vào ngày cuối tuần.

Đơn cử chiều 28-11 tại siêu thị Co.opXtra (TP Thủ Đức), khách tập trung đông ở các quầy hàng tươi sống, đồ thực phẩm chế biến - nơi có nhiều chương trình giảm giá.

Sức mua ngày cuối Black Friday đã tăng mạnh, hàng thời trang nhộn nhịp - Ảnh 4.

Mặt hàng trang trí dịp Giáng sinh như thông giả, ông già Noel... đã bắt đầu được tiêu thụ mạnh hơn - Ảnh: N.TRÍ

Nhiều hàng thiết yếu sẽ còn giảm giá

Theo đại diện hệ thống Saigon Co.op, không chỉ dịp Black Friday, đơn vị áp dụng giảm giá cho hàng nghìn sản phẩm thiết yếu tại các siêu thị như Co.opmart, Co.opxtra, Co.op Food... kéo dài đến cuối năm để kích thích sức mua đang trầm lắng thời gian qua.

Tương tự, đại diện siêu thị Kohnan Japan - chuyên kinh doanh hàng tiêu dùng Nhật Bản - cho biết với mức ưu đãi đến 70%, sức mua ngày cuối đã tăng mạnh so với 2 ngày đầu dịp Black Friday nhưng vẫn chưa đạt kỳ vọng.

"Đơn vị sẽ dành các chương trình ưu đãi lớn hơn trong tháng 12 để kích thích sức mua cuối năm, đặc biệt nhu cầu mua sắm phục vụ Tết nên kỳ vọng doanh số sẽ tăng trưởng tốt hơn", đại diện đơn vị này thông tin.

Sức mua ngày cuối Black Friday đã tăng mạnh, hàng thời trang nhộn nhịp - Ảnh 5.

Mặt hàng tiêu dùng Nhật Bản được bày bán tại siêu thị Kohnan Japan đã có đông người mua sắm hơn trong ngày 28-11 - Ảnh: N.TRÍ

Trong khi đó, tại các cửa hàng bán thịt, thời điểm cuối tuần luôn thu hút khá đông khách nhờ mức ưu đãi tốt.

Đại diện cửa hàng Co.op Food (quốc lộ 13, quận Bình Thạnh) cho biết nhờ cuối tuần và cộng thêm nhiều chương trình giảm giá nên sức mua trong ngày 28-11 tăng mạnh, đặc biệt nhiều sản phẩm thịt như giò, xương cổ, ba rọi... không đủ hàng bán.

Các đơn vị chuyên cung cấp thịt các loại cho thị trường TP.HCM như Công ty Vissan, Công ty Anh Hoàng Thy... cho biết mức giá heo hơi đang ổn định nên sẽ tiếp tục chạy các chương trình khuyến mãi đối với thực phẩm tươi sống, chế biến đến cuối năm, đặc biệt dịp cuối tuần có nhiều sản phẩm áp dụng giảm giá 10 - 30%.

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday lớn nhất năm Khởi động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday lớn nhất năm

TTO - Ngày 26-11, Bộ Công thương đã khởi động lễ phát động chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021.

N.TRÍ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận