23/02/2014 07:30 GMT+7

Sức khỏe nhân viên là số 1

MỸ LOAN (Theo Fortune, The Richest)
MỸ LOAN (Theo Fortune, The Richest)

TT - Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên, tạo mọi điều kiện để họ phát huy hết khả năng của mình, đem lại năng suất cao cho doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu của hàng loạt tập đoàn danh tiếng trên thế giới.

Chăm sóc sức khỏe cho công nhânChăm sóc sức khỏe tận nhà“Thiên thần áo trắng” của bệnh nhân tâm thần

oT3fkhv6.jpg
Một nhân viên Google tập thể dục ở phòng tập thuộc văn phòng Google tại Toronto, Canada - Ảnh: Reuters

Trang bị trung tâm thể dục thẩm mỹ, phòng đọc sách, bể bơi, thậm chí cả khu giải trí dành riêng cho thú cưng của nhân viên... là những tiện nghi mà các công ty này dành cho nhân viên của mình.

Massage bất cứ lúc nào

"Thay vì quan tâm họ làm việc bao lâu thì hãy chú ý tới năng suất của họ. Chúng tôi luôn làm những điều tốt nhất có thể cho nhân viên của mình"

LARRY PAGE(tổng giám đốc điều hành Google)

Để nhân viên của mình phát huy hết năng suất làm việc, lãnh đạo của “gã khổng lồ” Google đã trang bị tận răng các phương tiện chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho nhân viên. Trang web The Richest mô tả tại các văn phòng của Google luôn có bác sĩ túc trực để chăm sóc sức khỏe nhân viên. Một lực lượng kỹ thuật viên massage chuyên nghiệp được tuyển dụng để phục vụ nhân viên tập đoàn này bất cứ lúc nào. Thậm chí trong văn phòng Google có cả phòng tắm xông hơi, phòng tập thể hình với thiết bị hiện đại và hàng loạt ghế massage có trang bị hồ cá cảnh phía trước để nhân viên thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nhân viên Google có thể nghỉ ngơi và giải trí ngay trong văn phòng với bàn chơi billiards, trò chơi leo núi, bể bơi, khu vực chơi bóng chuyền bãi biển, bóng đá, tennis. Nhân viên Google còn được ăn uống hoàn toàn miễn phí với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp. Thậm chí Google từng mở một sòng bạc ngay trong nhà ăn để nhân viên thực tập trước khi tới thăm Las Vegas. Có cả võng và các loại snack cho nhân viên nhấm nháp. Tại các phòng trò chơi điện tử được trang bị máy chơi Xbox và Nintendo Wii, nhân viên tha hồ xả stress với hàng nghìn trò chơi khác nhau.

Tổng giám đốc điều hành của Google Larry Page cho rằng nhân viên được đãi ngộ tốt sẽ làm việc năng suất cao hơn. “Thay vì quan tâm họ làm việc bao lâu thì hãy chú ý tới năng suất của họ. Chúng tôi luôn làm những điều tốt nhất có thể cho nhân viên của mình” - ông Larry Page nói.

Học lặn, châm cứu miễn phí

Không chỉ Google, Chesapeake Energy Corp - một trong những nhà sản xuất khí gas lớn nhất nước Mỹ - cũng chịu đầu tư cho sức khỏe của nhân viên. Chesapeake cho nhân viên học lặn miễn phí. Một trung tâm thể dục thể thao rộng gần 6.700m2, trong đó có một bể bơi thiết kế theo tiêu chuẩn Olympic, một sân bóng chuyền bãi biển, một khu leo núi nhân tạo và một đường đi bộ dài hàng trăm mét để nhân viên có thể tập luyện sức khỏe bất kỳ lúc nào họ muốn.

Tạp chí Fortune cho biết nhà cung cấp phần mềm thông tin doanh nghiệp hàng đầu thế giới - SAS Institute - chăm sóc sức khỏe nhân viên bằng cách hỗ trợ phần lớn cho họ sử dụng dịch vụ chăm sóc con nhỏ, được nghỉ bệnh không giới hạn thời gian. Doanh nghiệp này còn xây dựng một trung tâm chăm sóc sức khỏe miễn phí cho nhân viên. Trang bị phòng dụng cụ thể thao, lập ra các đội thể thao nội bộ để nhân viên rèn luyện cùng nhau. Hàng chục năm qua SAS luôn nằm trong danh sách 100 công ty đáng đầu quân nhất thế giới của tạp chí Fortune.

Tổng giám đốc điều hành của SAS Jim Goodnight khẳng định tập đoàn của ông muốn hướng tới việc tạo ra văn hóa quan tâm đến sự phát triển của từng cá nhân cũng như sự nghiệp của họ.

Gã khổng lồ của ngành phần mềm thế giới - Cisco Systems - xây dựng hẳn một trung tâm chăm sóc sức khỏe LifeConnections Health Center để nhân viên của mình luyện thể thao, đồng thời đây cũng là nơi cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các liệu pháp về thể lực và châm cứu miễn phí cho họ.

Tại Trung tâm ung thư MD Anderson, nhân viên được hưởng nhiều đãi ngộ lớn về sức khỏe. Họ được hoàn trả học phí, có thể sử dụng phòng tập thể hình hiện đại miễn phí.

Tập thể thao được trả 13,6 triệu đồng/năm

Công ty phần mềm Intuit ở California có nhiều sáng kiến để đảm bảo mục tiêu cho nhân viên tự chăm sóc sức khỏe. Hầu hết văn phòng của Intuit đều có một phòng tập thể dục. Ở những nơi không thể trang bị, nhân viên của Intuit sẽ được trả 650 USD/năm khi đăng ký tập ở bất kỳ câu lạc bộ thể thao nào họ muốn. Nhân viên của Intuit còn được tham gia các lớp yoga và được phục vụ massage tại chỗ nếu họ muốn.

MỸ LOAN (Theo Fortune, The Richest)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên