12/07/2017 08:47 GMT+7

Suất cơm 5.000 đồng

  LAM GIANG - XUÂN VƯƠNG
LAM GIANG - XUÂN VƯƠNG

TTO - Khoảng tháng nay, cứ vào trưa thứ ba, năm, bảy hằng tuần, quán cơm 5.000 đồng của Câu lạc bộ Nét bút xanh miền Trung ở số 6 đường Hoàng Sâm (P.Bắc Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình) lại đông khách.

*** Error ***
Các tình nguyện viên chuẩn bị bữa cơm giá 5.000 đồng - Ảnh: L.Giang

Phục vụ trong quán là những chàng trai, cô gái trẻ mang áo đồng phục màu xanh đặc trưng của môi trường, tất bật xào nấu, dọn chén đĩa, xới cơm... Mỗi suất ăn giá 5.000 đồng, mồng 1 và 15 âm lịch hằng tháng quán có thêm các món ăn chay với giá 2.000 đồng/suất.

Đó là quán cơm mang tên Hạt gạo từ tâm do gần 50 bạn trẻ ở Câu lạc bộ Nét bút xanh miền Trung (Quảng Bình) mở nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, vất vả với những bệnh nhân, người lao động và sinh viên, học sinh nghèo.

Có dinh dưỡng cho người bệnh, ngon và đủ no cho người lao động là “phương châm đi chợ” của quán. Còn phục vụ chu đáo, tận tình, thân thiện luôn là điều bắt buộc và phải giữ gìn của mỗi thành viên.

Bởi như Hoàng Trung Đức - sinh viên Trường đại học Quảng Bình, chủ nhiệm CLB - chia sẻ: “Ông bà ta nói của cho không bằng cách cho. Bà con hay các bạn học sinh, sinh viên khi đã phải bước chân vào quán chúng tôi nghĩa là có hoàn cảnh khó khăn lắm rồi, nên chúng tôi luôn nhắc nhau phải có thái độ chu đáo, tận tình, thân thiện”.

Bà Trần Thị Tòng (xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) về Đồng Hới bươn chải làm ăn, không giấu được niềm vui: “Các cô, các chú ở quán rất vui tính, thức ăn cũng ngon nữa. Khi chưa có quán, mỗi bữa tui ăn ở chợ, tằn tiện chi nữa cũng mất 15.000 - 20.000 đồng. Tháng 6 này là tui dư ra được chừng 180.000 đồng để lo việc học hành năm học mới cho mấy đứa con”.

Ngoài những suất ăn buổi trưa, tối thứ ba hằng tuần quán có thêm cơm hộp để trao tận tay người mua bán ve chai, người vô gia cư đang kiếm sống ở các chợ, trên đường phố và người bị bệnh ung bướu không có điều kiện đi mua cơm bên ngoài.

Dù chỉ mới mở nhưng đến nay quán Hạt gạo từ tâm đã nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm ở Quảng Bình, TP.HCM và Việt kiều ở Mỹ, Đài Loan... Có Việt kiều gửi về quán 500 USD, có người ở Quảng Bình mang đến 30-50kg gạo... Ngoài sự hỗ trợ của mọi người, thành viên trong CLB cũng tự nguyện đóng góp tiền, gạo để duy trì hoạt động.

Hoàng Trung Đức “khoe” trong tháng 7 này CLB còn mượn đất trống trồng các loại rau sạch nhằm tự cung cấp ổn định một phần thực phẩm cho quán.

LAM GIANG - XUÂN VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên