Sửa quy định xử phạt học sinh vi phạm giao thông

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Ngày 14-3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉnh sửa kế hoạch tổ chức phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông được ban hành từ tuần trước đó.

Theo đó, thay vì đưa ra các mức kỷ luật cụ thể, trong đó có mức kỷ luật đình chỉ học tập tạm thời với học sinh từ 3 ngày đến 1 tuần, phần nội dung xử lý kỷ luật đối với học sinh được chỉnh lại: “Căn cứ mức độ và số lần vi phạm, học sinh sẽ bị xử lý về hạnh kiểm, kỷ luật theo quy định tại thông tư 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28-3-2011 của Bộ GD-ĐT ban hành điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học; thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12-12-2011 của Bộ GD-ĐT ban hành đánh giá xếp loại học sinh và các văn bản pháp luật có liên quan”.

Trước đó, việc đưa ra mức kỷ luật đình chỉ học tập tạm thời đối với học sinh đã gây nên những phản ứng trái chiều. Một số luật sư cho rằng quy định như thế chưa đúng luật. Sáng 14-3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã họp với đại diện Bộ GD-ĐT và Sở Tư pháp Hà Nội về việc này. Sau cuộc họp, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố bản kế hoạch đã chỉnh sửa với lý do “sửa để đúng với thể thức văn bản”.

Trong các quy định liên quan tới chế tài học sinh do Bộ GD-ĐT đã ban hành được dẫn ra ở trên, có mức kỷ luật “đình chỉ học tập” có thời hạn đối với những hành vi được đánh giá là nghiêm trọng và tái phạm nhiều lần.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên