Sửa đường gây tai nạn

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Sáng 18-3, một tai nạn giao thông trên đường Nguyễn Thị Định, đoạn gần KCN Cát Lái, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 (TP.HCM) làm ông Tạ Minh Thành (58 tuổi) bất tỉnh, phải vào Bệnh viện Q.2 cấp cứu.

Theo anh Vũ Ngọc Hoan - người chứng kiến vụ việc và đưa nạn nhân đi cấp cứu, khi qua đoạn đường trên xe máy của ông Thành bị sụp xuống làn đường vừa được cào bóc lớp nhựa khiến ông té ngã, bất tỉnh.

rZzEDTlw.jpgPhóng to
Mặt đường chênh nhau 4-5cm khiến nhiều người chạy xe máy té ngã và nạn nhân Tạ Minh Thành (ảnh phải) được chăm sóc tại Bệnh viện quận 2, TP.HCM - Ảnh: Q.Khải

Theo bác sĩ Nguyễn Duy Tài - trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Q.2, đến khoảng 11g cùng ngày ông Thành vẫn chưa tỉnh, trên người có nhiều vết trầy xước. Bệnh viện đang chụp CT cho bệnh nhân xem có khả năng bị chấn thương sọ não hay không.

Sáng 18-3, bệnh viện còn tiếp nhận hai ca cấp cứu bị tai nạn giao thông khi qua đoạn đường nói trên. Còn theo ông Phạm Tấn Toàn, tổ bảo vệ khu phố 3, P.Thạnh Mỹ Lợi, đêm 17 đến sáng 18-3 đã có ít nhất bảy vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đoạn đường nói trên làm nhiều người bị trầy xước, rách mặt, bất tỉnh...

Đường Nguyễn Thị Định đoạn từ cầu Mỹ Thủy đến cảng Cát Lái đang được sửa chữa, nâng cấp (do Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông 810 thi công). Hai ngày qua, mặt đường tại nhiều vị trí đã được cào bóc lớp nhựa khiến đường thấp xuống 4-5cm so với mặt đường hiện hữu nhưng không có rào chắn và biển cảnh báo người đi đường.

Sau hàng loạt vụ tai nạn xảy ra, công nhân thi công mới đem một vài đoạn hàng rào sắt dựng tạm bợ những nơi đã xảy ra tai nạn. Khi chúng tôi hỏi người có trách nhiệm trong việc này thì công nhân cho biết chỉ huy trưởng công trình đi vắng.

Công trình gây nghẽn đường thoát nước

* Sắt từ công trình xây dựng rơi xuống đường

lvZA2x85.jpgPhóng to
Hố được đào tạm để chứa nước thải của khu dân cư - Ảnh: Mậu Trường

Ngày 18-3, bạn đọc Trần Châu phản ảnh công trình thi công bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đoạn gần cầu Bùi Hữu Nghĩa) làm tắc nghẽn cống thoát nước khiến khu dân cư ở tổ 3, khu phố 1, đường Nguyễn Huy Tự, P.Đa Kao, Q.1 (TP.HCM) thường xuyên bị ngập nước thải.

Theo anh Châu, cống thoát nước thải trước đây đâm thẳng ra kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhưng thời gian gần đây đơn vị thi công đã bít kín miệng cống mà không đấu nối vào đường cống khác khiến nước thải không còn đường thoát. Sau khi người dân phản ảnh đến chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đã đào tạm một hố để chứa nước thải nhưng nước rút rất chậm.

“Sau một trận mưa, phải mất gần cả tuần nước mới rút hết khỏi các hẻm trong khu dân cư” - một người dân ở đây cho biết. Theo đại diện Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP, hệ thống thoát nước dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã bàn giao cho Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP (lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè) quản lý.

* “Khoảng 10g ngày 18-3, một thanh sắt từ công trình xây dựng tại góc ngã tư Học Lạc - Nguyễn Trãi (P.14, Q. 5, TP.HCM) rơi xuống đường khiến một người bị thương” - bạn đọc Huỳnh Vạn Lân báo tin.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Khương (25 tuổi). Anh Khương kể: “Khi mọi người đang dừng đèn đỏ, tôi quẹo phải từ đường Nguyễn Trãi vào đường Học Lạc thì nghe một tiếng ầm phía sau yên xe khiến tôi giật mình té xuống đường, bị xây xát nhẹ. Hoàn hồn, tôi thấy một thanh sắt hình vuông khá lớn dài 1,5m găm lủng yên xe”.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết thanh sắt này rơi ra từ công trình xây dựng cao ốc ngay ngã tư. Đây là công trình xây dựng trung tâm thương mại, siêu thị ngành vải sợi, dệt may và căn hộ do Công ty đầu tư và xây dựng Thanh niên xung phong TP.HCM làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng số 1.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an P.14, Q.5 đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

* Sao không cho xe chở gia súc đi đường cao tốc? Chiều 18-3, bạn đọc có số điện thoại 09449694... phản ảnh vừa qua anh lái xe tải chở gia súc đi vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, nhưng khi xe đến trạm thu phí phía Tiền Giang thì cảnh sát giao thông và nhân viên thu phí không cho lấy thẻ vào đường cao tốc. Bạn đọc này thắc mắc việc không cho xe chở gia súc vào đường cao tốc có đúng không?

Ông Trần Hậu Ninh, giám đốc Trung tâm Quản lý đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cho biết theo quy định hiện hành, xe chở gia súc, gia cầm vẫn được lưu thông trên đường cao tốc bình thường, chỉ cấm xe chở chất dễ cháy nổ, cấm thả gia súc đi trên đường cao tốc. “Có lẽ xảy ra nhầm lẫn gì đó, trung tâm sẽ kiểm tra lại“ - ông Ninh nói. (V.TR.)

* Đình chỉ hoạt động tài xế taxi bị nghi lấy máy ảnh của khách. Bạn đọc tên Đậm, nhân viên một hãng du lịch, phản ảnh: “Sáng 15-3, một du khách người Nhật đi taxi Vinasun để quên máy ảnh trên xe 56M-1378. Vị khách này nhờ tôi điện thoại lên tổng đài Vinasun nhưng các nhân viên ở đây đùn đẩy nhau và có lời lẽ không được tế nhị. Đến nay, Hãng taxi Vinasun vẫn chưa tìm được máy ảnh trả lại cho khách”.

Ông Tạ Long Hỷ, giám đốc điều hành Vinasun, cho biết hãng đã mời tài xế taxi có liên quan đến làm việc. Tài xế cho biết anh có chở vị khách người Nhật nhưng không thấy chiếc máy ảnh bỏ quên trên xe. Theo tài xế, có thể người khách đi tiếp theo đã lấy chiếc máy ảnh. “Hãng Vinasun đã đình chỉ hoạt động của tài xế này trong một tháng và tiếp tục làm việc với tài xế về chiếc máy ảnh của vị khách Nhật Bản” - ông Hỷ nói. (N.ẨN)

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên