30/08/2013 15:46 GMT+7

Sứ quán Đan Mạch triển lãm tranh họa sĩ VN

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TTO - Bắt đầu từ 30-8, phòng trưng bày Đại Sứ quán Đan Mạch tại VN mở cửa trưng bày, giới thiệu 26 bức tranh thuộc nhiều thể loại của 14 họa sĩ VN.

Cuộc trưng bày sẽ kéo dài suốt nửa năm tính đến hết tháng 2-2014, mở cửa rộng rãi cho nhiều người tham quan.

exRmqsUn.jpgPhóng to
Bức tranh mang tên Làm đồng đêm trăng (Working on rice field under moonlight) của họa sỹ Phạm Lực được giới thiệu tại triển lãm.
Qz4cCyGy.jpgPhóng to
Sự trống rỗng – biến dị là tên bức tranh tự sự của bản thân họa sỹ trẻ Nguyễn Đình Duy Quyền diễn tả một các thể nhỏ bé đang tồn tại giữa xã hội hiện tại, nơi mà mọi thứ liên tục thay đổi và phát triển với tốc độ chóng mặt, nếu không tự trang bị và tích lũy kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân thì cuộc sống sẽ rất khó khăn với cái đầu trống rỗng và có thể sẽ sa ngã (biến dị) bất cứ lúc nào nếu không tự tự kiềm chế bản thân
2QseCzsY.jpgPhóng to
Mảnh vườn còn lại là bức tranh của họa sỹ Nguyễn Quốc Thắng khắc họa sự phát triển, mức độ xây dựng làm mất cân bằng môi trường. Đồng ruộng, màu xanh, cây cối ít đi, thay vào đó là các mảng bê tông.
Pv3R8pbd.jpgPhóng to
Tác phẩm có tên Tầu LC2 của họa sỹ trẻ Nguyễn Xuân Chiến vẽ cảnh tượng thường thấy trên chuyến tàu Lào Cai – Hà Nội
MP72PHr7.jpgPhóng to
Tác phẩm mang tên Xe đạp của họa sĩ Phạm Duy Quỳnh
wbs9MB3j.jpgPhóng to
Tác phẩm Dòng đời được họa sỹ trẻ Đặng Việt Linh thực hiện trên chất liệu giấy dó thể hiện một góc nhìn với triết lý nhân văn sâu sắc: “Ai cũng vậy, sinh ra trong vòng tay cha mẹ, sự yêu thương của gia đình rồi lớn lên với tình yêu và gi vọng nhưng cũng không thoát khỏi sự cô đơn, già cỗi và cái chết. Hãy trân trọng cuộc sống và sống đúng nghĩa để ta không hối tiếc những gì ta đã làm”

Đây là cuộc triển lãm thứ hai trong khuôn khổ dự án "Giới thiệu hội họa Việt Nam" tại Đại sứ quán Đan Mạch vốn khởi xướng từ năm 2012. Bên cạnh những tác phẩm của hai họa sĩ lão làng Phạm Lực và Ngô Chính còn có các tác phẩm của các họa sĩ trẻ được vẽ trên nhiều chất liệu khác nhau, phản ánh sinh động sắc mầu thời sự của đời sống người dân VN hôm nay.

Đại sứ Đan Mạch John Nielsen chia sẻ: “Tôi rất vui vì có rất nhiều gương mặt họa sĩ trẻ Việt Nam tham gia với chúng tôi lần này. Những bức tường của chúng tôi sẽ rất buồn tẻ nếu không có những bức tranh của các họa sĩ. Chúng tôi hạnh phúc khi được làm việc ở một không gian có những bức tranh rất đẹp”.

Ông John Nielsen khẳng định: “Các hoạt động văn hóa của chúng tôi nhằm hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của nền nghệ thuật VN. Đồng thời, chúng tôi cho rằng, sự tham gia của công chúng nghệ thuật trong sự kiện này là rất quan trọng”.

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên