03/06/2013 09:52 GMT+7

Sự lựa chọn... không hoàn hảo

BÚT BI
BÚT BI

TT - ...Nhưng giờ đây, thưa thầy, một sự thật mà cháu phải chấp nhận đó là học phí tăng cao. Đồng nghĩa ba mẹ cháu sẽ có nhiều phương án lựa chọn hơn cho cháu. Một là ba mẹ cháu phải còng lưng làm nhiều hơn nữa, phải nuôi thêm nhiều gà, nhiều lợn hơn nữa. Hai là bán những thứ còn lại trong nhà như xe máy - phương tiện và là kế sinh nhai của ba, xe đạp - phương tiện đi lại của mẹ... Ba là cháu phải nghỉ học.

Thư gửi thầy hiệu trưởng ngôi trường thu học phí vượt trần

Đó là lá thư của một sinh viên gửi ông hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Bi tui xin mời bạn đọc đọc tiếp: Đúng, cháu có thật nhiều phương án để lựa chọn... Thật sự cháu không thể hiểu nổi tại sao ngay từ khi cháu nhập học vào trường này, các thầy cô không nói rõ là một năm sẽ tăng học phí một lần, mà chỉ ca ngợi trường này đến tận mây xanh nào là giáo viên tốt, cơ sở vật chất tốt nhất thành phố, nào là phòng học đầy đủ tiện nghi... và giờ đây có lẽ những điều này chỉ có trong mơ mà thôi...

Bi tui đang theo dõi kỳ thi tốt nghiệp THPT, đọc những dòng tâm sự này mà nghẹn lòng. Rồi mai đây biết bao nhiêu thí sinh đang tham dự kỳ thi tốt nghiệp hôm nay sẽ là sinh viên, phải đối phó với chuyện học phí tăng cao ngất ngưởng, đến hẹn lại tăng? Đến nỗi một sinh viên trường này cũng phải than: “Học phí leo thang nhanh hơn cả lạm phát”.

Chắc ông hiệu trưởng sẽ không trả lời lá thư này. Nhưng Bi tui mong ông hiệu trưởng hãy cho sinh viên trường mình cơ hội được chọn phương án họ đã đeo đuổi ngay từ đầu: được đi học. Thay vì phải nghỉ giữa chừng vì học phí tăng cao - phương án mà những sinh viên nghèo không bao giờ nghĩ đến.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên