12/08/2013 07:07 GMT+7

Thủ thành Nguyễn Văn Công: "Tôi không nghĩ mình chơi tốt như vậy"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Lần đầu tiên chơi ở V-League, lại ở một trận đấu lớn ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch của mùa giải năm nay, thủ môn 21 tuổi Nguyễn Văn Công đã chơi xuất sắc giúp Hà Nội T&T thủ hòa Sông Lam Nghệ An (SLNA) 0-0 trên sân Vinh ở vòng 19 chiều 11-8.

Nguyễn Văn Công quê ở Nghệ An và trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Văn Sỹ Thủy. Năm 2009, Văn Công gia nhập Hà Nội T&T và từ đó cho đến nay chỉ là thủ môn số ba ở đội. Đến vòng 19, khi thủ môn số một Dương Hồng Sơn bị treo giò còn Ngọc Tú chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Văn Công mới được trao cơ hội bắt chính trong trận đấu quan trọng với SLNA. Mất gần nguyên hàng thủ vì nhiều lý do nên HLV Phan Thanh Hùng không khỏi lo lắng khi đặt 50% sức mạnh của đội bóng vào tay chàng thủ môn trẻ này.

Nhưng sau hơn 90 phút có mặt trên sân, Văn Công chỉ phạm một sai lầm “ngớ ngẩn” suýt khiến đội nhà phải trả giá ở phút 75, khi lóng ngóng dùng tay bắt bóng trong vòng cấm từ đường chuyền bóng về của Văn Biển. Trọng tài Ngô Quốc Hưng đã thổi phạt gián tiếp và SLNA suýt nữa thì có bàn thắng khi Quang Tình sút bóng dội xà ngang. Còn lại, Văn Công đã không làm HLV Phan Thanh Hùng cùng đồng đội phải thất vọng với màn trình diễn xuất thần của anh.

Rõ nhất là trong khoảng 20 phút cuối trận, khi SLNA tổ chức tấn công dồn dập để tìm bàn thắng, Văn Công đã chơi cực kỳ xuất sắc. Phút 71, anh phản xạ tuyệt vời cứu thua cho đội nhà sau pha dứt điểm ở cự ly gần của tiền đạo Kavin Bryan. Phút 87, những đầu ngón tay của Văn Công đã khiến cú sửa bóng kỹ thuật của tiền vệ Hector đưa bóng chạm xà ngang. Và đến phút 90+1, Văn Công lại đẩy bóng ra ngoài sau pha đi bóng kỹ thuật qua ba cầu thủ Hà Nội T&T rồi dứt điểm rất mạnh của Hector.

Vì thế sau trận đấu, gần như các cầu thủ, ban huấn luyện lẫn giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Hội đều tìm đến Nguyễn Văn Công để bắt tay chúc mừng cầu thủ trẻ này. Văn Công tâm sự: “Tôi cũng không nghĩ là mình có thể chơi tốt như vậy trong lần đầu tiên chơi ở V-League. Có lẽ tâm lý thoải mái cùng mong muốn phải giúp đội nhà giành một kết quả tốt trong trận đấu ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch của mùa giải đã khiến tôi chơi tốt như thế!”.

Kết quả hòa này đã giúp Hà Nội T&T duy trì khoảng cách 2 điểm so với SLNA và tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch V-League 2013.

[box]

Dấu ấn Việt Thắng

Một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất ở vòng 19 V-League Eximbank là lão tướng Việt Thắng của đội Đồng Tâm Long An. Ở tuổi 33, phải chơi hai trận cách nhau năm ngày dưới trời mưa tầm tã (bán kết Cúp quốc gia và vòng 19 V-League) nhưng Việt Thắng vẫn chạy tốt.

Rất nhiều cựu tuyển thủ Long An và TP.HCM đến dự khán trận này, cùng thốt lên: “Sức đâu mà Thắng nó chạy dữ vậy trời ạ?”. Chúng tôi đặt câu hỏi này sau trận đấu giữa ĐTLA với SHB Đà Nẵng với Việt Thắng và anh cười đáp: “CLB đang khó khăn, Việt Thắng không chạy thì đào đâu ra bàn thắng, ra những đường chuyền đẹp cho đồng đội làm bàn…”.

Hai bàn thắng mà Việt Thắng ghi vào lưới SHB Đà Nẵng đều rất đẹp. Phút 50, đón quả bật tường của Gilson, Việt Thắng tung cú sút cực mạnh vào góc hẹp mở tỉ số 1-0. Sau khi SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn 2-1 nhờ công của Quốc Anh và Duy Lam, Việt Thắng lại khiến sân Long An bùng nổ. Phút 77, anh đột phá dũng mãnh loại bỏ hàng thủ SHB Đà Nẵng rồi tung cú sút chìm vào góc xa quân bình tỉ số 2-2 cho đội chủ nhà. Ba phút trước khi hết giờ, Việt Thắng thực hiện quả chuyền dài chuẩn xác cho Gilson đi bóng như làm xiếc qua ba hậu vệ SHB Đà Nẵng rồi dứt điểm gọn gàng ấn định chiến thắng 3-2.

Có thêm 3 điểm, Đồng Tâm Long An (23 điểm) gần như chắc chắn trụ hạng, trong khi đó hi vọng bảo vệ ngôi vô địch đang dần xa tầm tay SHB Đà Nẵng.

Kết quả còn lại ở vòng 19 V-League: Thanh Hóa - V.Ninh Bình: 1-0, Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Nai: 1-0.

S.HUYÊN

[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên