29/04/2011 11:25 GMT+7

Sử dụng bài hát không xin phép, ca sĩ Thiên Đăng thua kiện

C.MAI
C.MAI

TTO - Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 28-4, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM đã tuyên buộc ông Nguyễn Ngọc Đăng (ca sĩ Thiên Đăng) phải trả cho ông Điền Kim Trọng (nhạc sĩ Điền Trọng Nguyên) số tiền hơn 27 triệu đồng tiền tác quyền hai ca khúc “Mật đắng tình yêu” và “Giấc mơ vô vọng”.

0tYYdtqz.jpgPhóng to
Ca sĩ Thiên Đăng - Ảnh tư liệu

Đây là hai ca khúc do nhạc sĩ sáng tác, ca sĩ Thiên Đăng sử dụng để thu âm, phát hành album mà không xin phép, không trả tiền tác quyền.

Về yêu cầu của nhạc sĩ Điền Trọng Nguyên đề nghị tòa buộc ca sĩ phải tiêu hủy hai bài hát trên trong album đã phát hành, xin lỗi, cải chính công khai trên báo… đã không được tòa chấp thuận vì cho rằng các yêu cầu này không hợp lý hoặc không cần thiết.

Theo đơn kiện, nhạc sĩ Điền Trọng Nguyên cho rằng ngày 8-1-2008, ông đã cho ca sĩ Lâm Thái Uyên độc quyền sử dụng ca khúc “mật đắng tình yêu” với thời hạn hai năm. Nhưng đến ngày 13-3-2008, ca sĩ Thiên Đăng đã phát hành album Vol.5 “Ngày trở về” có sử dụng ca khúc “mật đắng tình yêu” và một ca khúc khác là “giấc mơ vô vọng” cũng do ông sáng tác không xin phép mà còn tự sửa tựa, thay một số lời bài hát.

Ông kiện đòi ca sĩ phải bồi thường hơn 48 triệu đồng bao gồm nhiều khoản: nhuận bút, thiệt hại vật chất, tinh thần, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…

Ca sĩ Thiên Đăng cho rằng khi sử dụng ca khúc “mật đắng tình yêu”, Thiên Đăng đã mua lại quyền sử dụng ca khúc này của Lâm Thái Uyên với giá 17 triệu đồng nên không đồng ý bồi thường cho nhạc sĩ.

Về ca khúc “Giấc mơ vô vọng”, khi ký hợp đồng với nhà sản xuất thì ca sĩ Thiên Đăng đã thỏa thuận trách nhiệm trả tác quyền bài hát là do nhà sản xuất thực hiện.

Vì nhà sản xuất đã có lỗi trong việc chưa trả tiền tác quyền cho nhạc sĩ nên ca sĩ chỉ chấp nhận bồi thường về ca khúc này cho nhạc sĩ là 17 triệu đồng.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên