18/07/2016 10:00 GMT+7

​Sự dịch chuyển chiến lược của Sacomreal

K.D
K.D

Bất động sản (BĐS) nhà gắn liền đất như biệt thự, nhà phố liền kề trong những khu biệt lập đang xuất hiện nhiều hơn trên thị trường. Các chủ đầu tư lớn cho biết sự dịch chuyển vào phân khúc này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của người mua nhà.

Công viên dọc bờ sông với những hàng cây xanh mang lại cuộc trong lành cho cư dân

Ông Nguyễn Sinh Mỹ, phó Tổng Giám đốc Công ty BĐS Sacomreal cho biết: “Thời gian qua chúng tôi đã tung ra thị trường ba dự án nhà liền đất, hiện nay đang tiếp tục gia tăng quỹ đất để phát triển chuỗi sản phẩm này”.

Ông Nguyễn Sinh Mỹ, Phó Tổng Giám đốc Sacomreal

Lý do nào khiến Sacomreal có sự dịch chuyển này? 

Sacomreal hiện phát triển ba dòng sản phẩm thuộc phân khúc trung bình, khu đô thị phức hợp và cao cấp là Carillon, Jamona và Charmington. Sản phẩm nhà gắn liền với đất nổi bật của Sacomreal là dòng Jamona, mà gần đây nhất là Jamona Golden Silk có diện tích rộng 7,6 ha nằm trên dường Bùi Văn Ba Quận 7. Dự án gồm 226 biệt thự và nhà liên kế, nhà phố liên kế ven sông.

Sự dịch chuyển này nằm trong định hướng chiến lược của Sacomreal, tập trung vào từng phân khúc khách hàng cụ thể, “bán những sản phẩm thị trường cần”. Với nhóm khách hàng cao cấp, doanh nhân, giới thượng lưu, việc sở hữu nhà gắn liền với đất ở các vị trí tốt, quy hoạch dự án chuẩn đáp ứng tiêu chuẩn cuộc sống cao cấp, thuận tiện di chuyển hàng ngày trở thành một nhu cầu tất yếu.

Với sản phẩm biệt thự, nhà liên kế (nhà gắn liền với đất) trong khu đô thị cao cấp được Sacomreal phát triển luôn có tính thanh khoản rất tốt, sức mua mạnh, đặc biệt đến từ nhà đầu tư phía Bắc là Hà Nội và Hải Phòng. Jamona Home Resort và Jamona City là điển hình, những biệt thự và nhà liên kế cận giang luôn được khách hàng đặt mua nhanh nhất.

Jamona Golden Silk với 2 mặt giáp sông Cầu Kinh và rạch Bến Ngựa

Trong đó, dự án Jamona Home Resort với tổng diện tích 9 ha, nằm ngay đường 12, quận Thủ Đức được ví như một bán đảo biệt lập khi có 3 mặt giáp sông Vĩnh Bình thơ mộng. 238 nền đất biệt thự và nhà phố diện tích từ 140m² đến 520m² được quy hoạch bài bản với mật độ xây dụng chỉ chiếm hơn 30% diện tích; 70% diện tích còn lại dành để dệt các mảng xanh nhiệt đới, công viên trung tâm rộng 3.000m² và các tiện ích như: bến du thuyền, phòng gym, hồ bơi, sân tập golf, sân tennis, nhà hàng café, cửa hàng tiện lợi. Hiện nay, 50% dân cư đã vào sinh sống và 20% các căn biệt thự đang được xây dựng. Dự án đang bán đợt cuối gồm 16 nền biệt thự, giá 16,6 triệu đồng/ m².

Dự án Jamona City có diện tích 10,6 ha nằm trên đường Đào Trí, giáp rạch Bà Bướm, có hồ Thiên Nga rộng 7.500 m². Khu thấp tầng gồm 22 biệt thự song lập, 123 nhà phố liên kế, 56 biệt thự vườn, 100 sky villas và 2 khối cao tầng. Hiện nay, khu thấp tầng đã bán hết và hơn 60% dân cư đã vào ở và hạ tầng, tiện ích dự án đã hoàn thiện.

Với Jamona Golden Silk, chính thức giới thiệu từ ngày 11-7, nhưng đến nay hiệu ứng thị trường khá tốt, nhiều sản phẩm ở vị trí đẹp có 4-5 khách hàng cùng đặt cọc, chúng tôi phải cho bốc thăm để chọn cách được sở hữu các vị trí đắc địa trong dự án.

Dự án Jamona Golden Silk với 2 mặt giáp sông Cầu Kinh và rạch Bến Ngựa đang được thi công

Sản phẩm nhà gắn liền với đất thường thu hút người mua nhà, riêng với dự án này thì đâu là điều  hấp dẫn người mua ở và giới đầu tư? Lý do vì sao giới hạng sang ưa chuộng loại hình này, thưa ông?

Để các sản phẩm này thu hút được người mua nhà cần phải đánh mạnh vào vị trí đắc địa của dự án, ngay từ khi chọn đất chúng tôi đã chọn những quỹ đất trung tâm tại các địa bàn đó. Ví dụ như dự án Jamona Golden Silk mà chúng tôi vừa tung ra gần đây có hai mặt giáp sông Cầu Kinh và Rạch Bến Ngựa, một trong những khu compound lớn cuối cùng của quận 7 có diện tích lớn 7,6 ha. 

Nằm trong quận được đầu tư hạ tầng, giao thông với hàng loạt dự án lớn: Tuyến metro số 4 kết nối Quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm; hệ thống hầm chui, cầu vượt tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; cầu Kênh Tẻ 2 nằm trong dự án đường trục Bắc - Nam TP.HCM bắc qua kênh Tẻ nối Quận 4 với Quận 7; dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km nối từ đường Nguyễn Văn Linh (khu Nam, Quận 7) đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu Đông, Quận 2) dự kiến sẽ được khởi công ngay trong năm nay.

Dự án Jamona Golden Silk ra thị trường

Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) vừa chính thức ra mắt thị trường dự án Khu đô thị cao cấp Jamona Golden Silk tọa lạc tại Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM. Đây được đánh giá là dự án “bom tấn” của Sacomreal trong năm 2016 với mức đầu tư lên đến hơn 2.200 tỉ đồng. Jamona Golden Silk - khu đô thị cao cấp với 31 tiện ích nội khu hoàn chỉnh - có diện tích toàn khu lên đến hơn 7,6ha cặp theo dòng chảy của sông Cầu Kinh và rạch Bến Ngựa. Với vị trí cạnh sông, Jamona Golden Silk hiện là một trong những dự án khép kín trong quỹ đất vàng khu Nam - đặc khu kinh tế trọng điểm của TP.HCM. Giai đoạn này, Sacomreal ưu tiên giới thiệu khu thấp tầng gồm 226 biệt thự và nhà phố thương mại dưới hình thức phân phối độc quyền theo rổ hàng thông qua các đơn vị: G7, HBH-S, Sacomreal-S và Thiên Minh.

Là khu được đầu tư đồng bộ về hạ tầng và dịch vụ từ học hành, vui chơi, sức khỏe, việc làm: Trường Đại học Quốc tế RMIT, Bệnh viện FV, Tâm Đức, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế SECC, hệ thống trung tâm thương mại hiện đại... sẽ mang tới nhịp sống sôi động, sung túc và tiện nghi cho khu đô thị Nam Sài Gòn. Một yếu tố nữa khiến các sản phẩm nhà gắn với đất được thị trường đón nhận bởi yếu tố giá trị BĐS vĩnh viễn phù hợp với thói quen mua nhà của người Việt Nam.

Với người mua để ở, lợi thế lớn tới từ quy hoạch: diện tích xây dựng 27,1% gồm khu cao tầng và thấp tầng, 72,1% diện tích còn lại xây dựng tiện ích và 4 công viên cây xanh, dọc bờ sông lên đến 18.000 m². 

Có 31 tiện ích hoàn hảo cho mọi lứa tuổi của các thành viên trong gia đình, từ khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, khu bóng rổ, công viên dọc bờ sông cho người lớn tuổi, phòng khám sức khỏe gia đình cho tới nhà hàng, khu mua sắm, vườn rau organic ... Thiết kế được thực hiện theo phong cách đương đại, mở đón nắng gió tự nhiên, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. An ninh 24/24, an toàn, an tâm khi sống trong khu đô thị cao cấp với hệ thống Camera trải dài khắp các tuyến đường dự án trên từng ngôi nhà, bảo vệ cả ngày và đêm.

Với nhà đầu tư, lợi thế tới từ vị trí vàng - đặc khu kinh tế phía Nam, được đầu tư về hạ tầng và tiềm năng phát triển kinh tế, hút đầu tư nước ngoài tốt. Giá trị bất động sản gia tăng, dễ mua bán, cho thuê với doanh nhân nước ngoài đang sinh sống làm việc tại đây. Tính thanh khoản dự án cũng tốt.

Thị trường BĐS ở phân khúc cao cấp bắt đầu có sự xuất hiện nhiều hơn của các sản phẩm nhà gắn với đất, ông có thể đánh giá về cung cầu của phân khúc này trong thời gian tới? 

Với phân khúc nhà liền đất - biệt thự, nhà liên kế liền kề được đầu tư bài bản trong khu đô thị cao cấp vẫn đang có dấu hiệu chuyển hướng tích cực. Nhu cầu mua và đầu tư khá lớn, đặc biệt là nhà đầu tư Hà Nội, Hải Phòng hay TP.HCM và các tỉnh lân cận. Theo Savills Việt Nam, chỉ trong quý II/2016, lượng giao dịch của biệt thự và nhà phố liền kề tăng đến 78% theo quý và 106% so với năm trước. 

Thời gian tới tôi nghĩ phân khúc này sẽ còn sức hút mạnh vì nguồn cung khá khan hiếm, lý do chính quỹ đất lớn trên 7ha tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM không còn nhiều. Do đó, sức hút về phân khúc này sẽ còn tăng mạnh.

Dự án Jamona Golden Silk với 2 mặt giáp sông Cầu Kinh và rạch Bến Ngựa đang được thi công

Để đưa ra một dự án nhà gắn liền với đất chủ đầu tư cần có quỹ đất lớn. Ông có thể chia sẻ thêm về quỹ đất hiện nay của Sacomreal và kế hoạch phát triển quỹ đất trong thời gian tới, khi trước đó vào đầu năm 2016 Sacomreal tuyên bố phát triển hàng loạt dự án trong 2017-2018?

Trong giai đoạn 2016-2020, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển 20 dự án quy mô lớn với tổng quỹ đất khoảng 1.000 héc ta, vốn đầu tư dự kiến lên đến 20.000 tỉ đồng. Hầu hết các dự án này tập trung tại TP.HCM và một số địa phương giàu tiềm năng như Phú Quốc (Kiên Giang), Long Thành (Đồng Nai)...

Văn phòng bán hàng: 

16/9, đường Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM

Website: www.jamonagoldensilk.com.vn

Hotline: 1800 6888

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên