03/12/2015 05:22 GMT+7

Sturridge dẫn dắt Liverpool lội ngược dòng hạ Southampton 6-1

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 3-12, ở trận tứ kết Cúp Liên đoàn (Capital One Cup), tiền đạo Daniel Sturridge đã tỏa sáng với cú đúp giúp Liverpool lội ngược dòng, đại thắng Southampton 6-1 ngay trên sân khách.

Sturridge (phải) ăn mừng bàn thắng với Moreno - Ảnh: Reuters

Đội chủ nhà Southampton đã khởi đầu như mơ với bàn thắng mở tỉ số của Sanio Mane ở giây thứ 39 khi anh đón quả tạt của Bertrand, đánh đầu ghi bàn. Có bàn từ sớm, lại được thi đấu trên sân nhà, Southampton tiếp tục chơi hưng phấn, liên tiếp khoét sâu vào vị trí hậu vệ cánh phải của Liverpool, do cầu thủ trẻ Connor Randall trấn giữ.

Trong khi đó, Liverpool khó khăn trong việc tìm ra nhịp độ thi đấu và gần như không thể tổ chức các đợt tấn công. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chóng vánh chỉ trong bốn phút giữa hiệp một, do công của Daniel Sturridge.

Trở lại thi đấu lần đầu tiên trong màu áo Liverpool kể từ sau trận derby gặp Everton hồi tháng 10, Sturridge đã tỏa sáng. Phút 25, từ đường chuyền của Joe Allen, Sturridge sút bóng từ góc rất hẹp hạ gục thủ môn Stekelenburg, gỡ hòa 1-1. Bốn phút sau, Sturridge lại ghi bàn, từ đường chuyền bằng má ngoài của Emre Can.

Video clip trận Southampton thua Liverpool 1-6 - Nguồn: Youtube

Thế trận hoàn toàn đảo chiều sau hai bàn của Sturridge. Và Liverpool có thêm bàn ở phút 45+2 do công Origi để kết thúc hiệp một với khoảng cách dẫn hai bàn. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Origi cho Liverpool.

Sang hiệp hai, HLV Koeman quyết định mạo hiểm, thay đổi sơ đồ chiến thuật, chỉ thi đấu với 3 hậu vệ và dồn đội hình lên cao hòng tìm bàn gỡ. Mạo hiểm này của HLV Koeman đã hoàn toàn thất bại bởi họ không ghi được bàn nào trong khi lại thua thêm ba bàn, do công Origi (68', 86') và Ibe (73').

Sau trận đấu, ban tổ chức giải cũng đã tiến hành bốc thăm trong đó Everton gặp Manchester City còn Stoke tiếp Liverpool ở bán kết. Trận lượt đi diễn ra vào ngày 6,7 tháng 1-2016 còn lượt về đá ba tuần sau đó.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên