17/04/2016 11:07 GMT+7

S-Tour : Nhảy hết sức, cháy hết mình!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Câu slogan “Nhảy hết sức, cháy hết mình” có lẽ chưa bao giờ đúng hơn với không khí của S-Tour diễn ra đêm 12-4 tại TP.HCM.

Biên đạo múa Tuyết Minh cùng nhảy với các vũ công trong đêm S-Tour  - Ảnh: Gia Tiến
Biên đạo múa Tuyết Minh cùng nhảy với các vũ công trong đêm S-Tour - Ảnh: Gia Tiến

Nhưng hành trình nhảy múa căng đầy nhựa sống ấy chỉ mới đi những bước đầu tiên.

Yêu, say và nhảy

Ở phía trong cánh gà, chứng kiến khán giả chạy ùa cả lên sân khấu hưởng ứng lời mời cùng nhảy múa với các vũ công, biên đạo Tuyết Minh - người đưa ra ý tưởng và thực hiện S-Tour lần này - bảo mệt thật, nhưng niềm vui thì không kể xiết!

Người xem đã thấy một Đỗ Hải Anh - cô gái ballet mỏng manh, quyến rũ nhưng mạnh mẽ khi kết hợp với những bài nhảy nhóm cùng các vũ công khác.

Một Trâm Anh với tuyên ngôn “bất hủ”: “Sống là không được... bình thường!” khiến khán giả hò reo khản cổ theo từng tiết mục của cô. Cặp chị em song sinh Song Linh - Gia Linh cuốn hút, ma mị, đầy biểu cảm trên sân khấu.

Xuân Thảo - Đình Lộc làm tan chảy trái tim của nhiều người với những bản múa đôi tình tứ bởi tình yêu nhảy múa đã trở thành sợi chỉ đỏ kết nối hai trái tim trẻ tuổi ở lại bên nhau. Sơn Lâm rạng rỡ với gương mặt điển trai - quán quân mùa 3 của Thử thách cùng bước nhảy - trở lại với phong độ hip-hop đang ở đỉnh cao.

Với những tiết mục được sắp xếp hợp lý theo ba phần “Yêu”, “Say” và “Nhảy”, gần 30 vũ công của chương trình đã có gần một tiếng rưỡi trình diễn với sự đam mê thực thụ. Điều quan trọng hơn, sự say mê ấy của họ đã truyền đến những khán giả ngồi phía dưới.

Một khán giả tên Minh, 62 tuổi, tiết lộ lý do đến với chương trình: “Hồi đó mình cũng từng đi học nhảy, nhưng mà chưa đi đến đâu... Bây giờ nhìn các bạn trẻ nhảy đẹp quá, có hồn nữa. Tự nhiên cảm thấy mình cũng trẻ hẳn ra”.

Họ đã nán lại đến tận phút cuối của chương trình để thưởng thức trọn vẹn từng tiết mục, dù hầu hết tiết mục của chương trình đều từng được trình diễn trước đó trong các mùa Thử thách cùng bước nhảy.

Đêm diễn khép lại trong những tiếng reo vui, những nụ cười tươi rói của các vũ công - Ảnh: Gia Tiến

Nuôi giữ một đam mê

Đêm diễn khép lại trong những tiếng reo vui, những nụ cười tươi rói của các vũ công, nhưng phía sau sân khấu là tâm sự nặng lòng của những người làm nghề. Gắn bó thân thiết với các vũ công trẻ từ cuộc thi, nhìn thấy những thăng trầm của họ, biên đạo Tuyết Minh chia sẻ về lý do ra đời của S-Tour lần này:

“Sau một cuộc thi, cùng lắm người ta chỉ nhớ đến tên của quán quân, trong khi đó chúng tôi có top 20 rất tài năng, đa dạng ở các thể loại. Có top 100 với những vũ công hoạt động trải dài khắp các tỉnh thành trong cả nước. Ngay cả quán quân hiện nay cũng chỉ có một hai cái tên lấn sân showbiz và được khán giả đón nhận, còn lại cũng khá vất vả.

Cuộc thi kết thúc cũng là lúc các vũ công trẻ lại rời rạc ra, định hướng và lửa với nghề cũng lịm dần... Tôi muốn hâm nóng lại tình yêu nghề và khơi dậy không khí làm nghề thật sôi nổi, thật máu lửa của các em, cũng như sử dụng được tối đa tài năng và sức trẻ của họ”.

Và ngay khi hành trình S-Tour tại Hà Nội và TP.HCM khép lại, các vũ công trẻ sẽ lại tiếp tục chuẩn bị cho hành trình dài hơi của chuyến nhảy múa xuyên Việt đầu tiên này.

“Chúng tôi dự định sẽ đi dọc các TP ven biển đúng theo hình chữ S - hình dáng của đất nước chúng ta, cũng là chữ đầu tiên trong tên gọi S-Tour lần này. Hành trình sẽ tiếp tục ở các tỉnh thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Bình Thuận và đất mũi Cà Mau” - biên đạo Tuyết Minh hào hứng.

Thú vị hơn, ở mỗi hành trình dừng chân, đoàn múa sẽ kết nối với các vũ công “thổ địa” để cùng nhau mang đến nhiều màn trình diễn độc đáo, thay đổi theo từng chủ đề. Ví như đêm diễn tiếp theo của S-Tour sẽ là một hành trình khác hẳn, nhân những ngày cuối tháng 4 khi đất nước nối trọn niềm vui.

S-Tour dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 9, một chặng đường dài hứa hẹn đầy ắp niềm vui nhưng cũng không ít thách thức. Và câu hỏi liệu hành trình có thể diễn ra như đúng mong muốn của họ không còn đang ở phía trước, nhưng khi hỏi Tuyết Minh rằng ngay lúc này, chị có ao ước nào không thì chỉ nhận được nụ cười dè dặt: “Ước gì sẽ có một đơn vị truyền hình nào đó đồng hành cùng chúng tôi để ghi lại hành trình cảm xúc và đầy đam mê này thì tuyệt quá!”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên