08/03/2016 16:51 GMT+7

Sốt xuất huyết tăng do chống dịch hình thức

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 8-3, ông Lâm Quang Chứng - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa - cho biết từ đầu năm 2016 đến nay, toàn tỉnh này ghi nhận gần 2.750 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có một người lớn tử vong vào cuối tháng 1-2016.

Số ca mắc sốt xuất huyết đầu năm nay gấp hơn 8,5 lần so với cùng kỳ năm 2015 và gần gấp ba lần số ca mắc năm 2014. Ông Chứng nói rằng đây là số liệu rất đáng lo ngại, bởi dịch sốt xuất huyết ở Khánh Hòa thường bùng phát vào nửa cuối tháng 5 và đạt đỉnh dịch vào khoảng tháng 10, tháng 11.

Tại hội nghị triển khai công tác tháng 3-2016 vừa tổ chức, ông Lê Đức Vinh - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - nhận định rằng một trong những nguyên nhân dịch sốt xuất huyết gia tăng đáng ngại là vì “cách chỉ đạo của mình quá hình thức, ai cũng nói tăng cường phòng chống dịch nhưng không biết cấp dưới làm gì vì lãnh đạo địa phương thiếu kiểm tra, sâu sát”. Ông Vinh yêu cầu lãnh đạo ngành y tế Khánh Hòa và chủ tịch UBND các cấp trên địa bàn phải có phương án hành động quyết liệt hơn.

Trước đó, trong hội nghị bàn giải pháp phòng chống sốt xuất huyết năm 2016, nhiều ý kiến nhận định nguyên nhân dịch sốt xuất huyết ở Khánh Hòa lập kỷ lục trong 12 năm qua và dẫn đầu miền Trung năm 2015 với 9.165 ca (2 ca chết) là do chủ quan. Theo ông Lê Trung Nghĩa, cán bộ Viện Pasteur Nha Trang, biện pháp phòng chống dịch “đang nhàm chán” khi các biện pháp đưa ra chỉ là hô hào tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy nhưng không có đánh giá xem mỗi xã mỗi tuần diệt hiệu quả thế nào, chỉ số bọ gậy giảm hay tăng...

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên