25/10/2006 18:18 GMT+7

Sony sẽ không bỏ pin lithium-ion

HOÀNG MINH (Theo ZDNet, Informationweek)
HOÀNG MINH (Theo ZDNet, Informationweek)

TTO - Sau “cơn bão” thu hồi pin lỗi của các hãng sản xuất máy tính, Sony tuyên bố họ vẫn sẽ không bỏ thị trường pin máy tính xách tay.

* Tổng số pin bị thu hồi hiện đã lên đến khoảng 9.6 triệu bộ

“Kinh doanh pin là một thương vụ quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi không có ý định từ bỏ hoặc thu nhỏ qui mô sản xuất”, Phó tổng giám đốc Sony - Yutaka Nakagawa cho biết.

Sony không công bố quy mô việc kinh doanh của mình nhưng chuyên gia phân tích của Morgan Stanley - Masahiro Ono cho rằng doanh thu từ pin máy tính của Sony trong năm nay (tính đến hết tháng 3-2007) sẽ đạt khoảng 180 tỉ yen (1.5 tỉ USD), tương đương 2% tổng doanh thu của hãng.

Tuy nhiên, “làn sóng” thu hồi pin và những thua lỗ trong lĩnh vực game đã khiến Sony phải chấp nhận doanh thu cả năm giảm tới gần 40%. Nhà sản xuất Nhật Bản này cũng đã phải bỏ ra khoảng 51 tỉ yen để chi cho các hoạt động liên quan tới thu hồi pin (trong khi dự tính ban đầu chỉ là 20-30 tỉ yen).

Sony vừa tiếp tục thông báo sẽ thu hồi khoảng 250.000 bộ pin dùng trong dòng máy tính xách tay Vaio. Trước đó họ cũng lên kế hoạch thu hồi 90.000 bộ pin tại thị trường Nhật bản và Trung Quốc nhưng chưa tiết lộ số lượng pin sẽ thu hồi tại các thị trường khác.

“Đáp lại” tuyên bố của Sony, Toshiba - hãng sản xuất máy tính xách tay lớn thứ 3 thế giới cho biết tổng số pin họ phải thu hồi sẽ lên đến 870.000, thay vì 830.000 như dự kiến ban đầu, tức là tăng thêm 40.000 bộ. Số pin này, theo Sony, đã được tính vào tổng số 9.6 triệu bộ pin lithium-ion sẽ được thu hồi trên toàn cầu.

Cổ phiếu của Sony đã tăng 1.3%, đạt 4.830 yen trong khi thị trường thiết bị điện tử Tokyo chỉ tăng trưởng 0.51%.

HOÀNG MINH (Theo ZDNet, Informationweek)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên