15/03/2015 09:45 GMT+7

​Sống lành mạnh giúp phòng chống mất trí nhớ

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Lancet)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Lancet)

TT - Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh kèm tập thể dục và “vận động” trí óc có thể giúp làm chậm sự sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi.

Đây là kết quả của một nghiên cứu mới, lần đầu tiên được thử nghiệm ngẫu nhiên trên 1.260 người tuổi từ 60-77 tại Phần Lan.

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Karolinska (Stockholm, Thụy Điển) đã phân chia ngẫu nhiên những người tham gia vào hai nhóm. Một nhóm để đối chứng, chỉ nhận được những tư vấn thường xuyên về sức khỏe. Và một nhóm can thiệp, thường xuyên gặp bác sĩ hoặc các chuyên gia sức khỏe để được hướng dẫn thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục với các bài tập tăng cường sức khỏe tim mạch và tham gia chương trình huấn luyện để bắt não luôn hoạt động.

Kết quả sau hai năm theo dõi cho thấy những người ở nhóm can thiệp đã có kết quả điểm số đánh giá chức năng tâm thần tổng quát cao hơn 25% khi so với những người ở nhóm chứng. Đối với một số bài kiểm tra chuyên sâu hơn như đánh giá tốc độ xử lý của não, những người ở nhóm can thiệp có điểm số cao hơn đến 150%.

 

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Lancet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên