10/07/2011 19:55 GMT+7

Sông Hàn lấn áp sông Lam

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Hơn một vạn khán giả cùng hàng triệu người theo dõi qua truyền hình trực tiếp của VCTV3 đã no mắt với những pha dàn xếp tấn công khéo léo, đẹp mắt cùng bốn bàn thắng đẹp trong bữa tiệc bóng đá mà Đà Nẵng và SLNA "chiêu đãi" vào chiều 10-7 trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng).

TTO - Hơn một vạn khán giả cùng hàng triệu người theo dõi qua truyền hình trực tiếp của VCTV3 đã no mắt với những pha dàn xếp tấn công khéo léo, đẹp mắt cùng bốn bàn thắng đẹp trong bữa tiệc bóng đá mà Đà Nẵng và SLNA "chiêu đãi" vào chiều 10-7 trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng).

Cầu thủ hai đội đã thực sự tập trung phân tài cao thấp, khuất phục nhau bằng trình độ chuyên môn.

Không tuyên bố, không đặt chỉ tiêu buộc phải thắng SLNA để nuôi lại hi vọng vô địch, thầy trò Lê Huỳnh Đức chuẩn bị cho trận cầu đinh này khá nhẹ nhàng với 10 ngày làm quen với bóng sau lúc nghỉ xả hơi, 10 ngày tiếp theo là rèn giũa lại những miếng phối hợp tấn công lẫn phòng ngự.

Bước vào trận đấu, họ chủ động gây sức ép liên tục về phía khung thành SLNA bằng những pha tấn công như nước vỡ bờ dọc hai biên, thi thoảng tổ chức đánh thẳng vào trung lộ nhằm đặt hàng thủ đội khách vào thế bị động liên tục.

Sức ép ấy đã có kết quả đầu tiên bằng bàn mở tỉ số của Minh Phương vào phút 20 khi Quốc Anh tấn công dọc cánh trái, mở bóng vào trung lộ cho Merlo trả ngược lại để thủ quân Minh Phương sút bóng chìm vào sát cột dọc. Thủ môn Quốc Cường bay người đúng hướng nhưng chậm một nhịp. 1-0 cho chủ nhà.

Gần tới cuối hiệp một, SLNA mới phá vỡ thế bế tắc bằng những pha chuyền bóng vượt tuyến, khai thác vào khoảng trống giữa cặp trung vệ Đà Nẵng hoặc giữa trung vệ với hậu vệ biên.

Khó ngờ được rằng ở tư thế một chọi một với thủ môn Thanh Bình, những Trọng Hoàng, Fagan rồi Quang Tình đều dứt điểm trúng vào người, đôi tay hoặc chân của Thanh Bình ở phút 39, 41 rồi 43. Phải thừa nhận rằng trong một chiều sung sức, Thanh Bình đã làm buồn lòng đối phương và củng cố hơn nữa niềm tin chiến thắng cho đồng đội.

Như anh nhà giàu hoang phí, SLNA bị trừng phạt vào cuối hiệp một: Minh Phương từ giữa sân mở bóng ra cánh trái cho Quốc Anh tạt bổng vào trung lộ. Thủ môn Quốc Cường cùng trung vệ Helio băng ra nhưng phối hợp không ăn ý để Dembele lẻn nhanh vào vẩy bóng qua đầu thủ môn. 2-0 cho Đà Nẵng.

Có lẽ chưa khi nào đội bóng sông Hàn có thế trận lấn lướt hoàn toàn và dẫn điểm khá xa như vậy trước đội bóng xứ Nghệ.

Nóng mặt vì bị thủng lưới và bị cặp tiền đạo của Đà Nẵng đi qua nhiều lần, phút 49 Helio”chém” thẳng cánh vào chân Dembele. Không đầy một phút sau, cũng với ngón đòn ấy, Helio lại hạ gục Nicolas!

Hai thẻ vàng nối tiếp nhau đưa cầu thủ nhập tịch này sớm làm khán giả, chấm dứt hi vọng mong manh lật ngược thế cờ khi SLNA chỉ còn chục cầu thủ trên sân.

Mười chống mười một, điều phải đến rồi cũng đến vào phút 68 khi Merlo “đóng đinh” trận đấu bằng cú độc diễn ngoạn mục - từ giữa sân đi bóng như cơn lốc qua tới năm cầu thủ SLNA rồi “bắn” tung lưới Quốc Cường.

Một pha làm kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật khéo léo buộc cả sân vận động phải vỗ tay tán thưởng cho khoảnh khắc đầy ngẫu hứng ấy. Mọi chuyện khép lại cùng xứ Nghệ, cho dù Hồng Việt có được bàn thắng danh dự vào phút 83.

Đường đến ngôi vô địch của SLNA (39 điểm) vẫn còn rộng. Nhưng sau lưng họ đã xuất hiện thêm hai kình địch khó chịu là Đà Nẵng (35 điểm), Hà Nội T&T (34 điểm, đá ít hơn một trận).

Bình Dương thảm bại ở Thanh Hóa

Kết quả vòng 20 V-League

Thanh Hóa- Bình Dương 4-1HAGL - Hải Phòng 4-2Đồng Tháp - Hà Nội ACB 3-0Khánh Hòa - N.Sài Gòn 1-1Đà Nẵng - SLNA 3-1Hòa Phát- Ninh Bình 2-1

Và đau hơn khi cả bốn bàn thắng của đội chủ nhà đều chung một tác giả - tiền đạo Omar. Cuộc chơi chỉ còn sáu vòng, giấc mơ đăng quang lần thứ ba của cựu vô địch Bình Dương đành dời sang mùa bóng tới.

Lấy trọn 3 điểm trước Hải Phòng nhưng Hoàng Anh Gia lai vẫn không thay đổi được thứ hạng của mình khi vẫn chôn chân ở nhóm giữa bảng xếp hạng, mở ra khả năng sớm giành quyền trụ hạng, trong khi đó nguy cơ đi đá play-off đang gần hơn cùng Hải Phòng.

Khánh Hòa không đòi được món nợ thua lượt đi trước Navibank Sài Gòn trong lần gặp lại trên sân nhà (hòa 1-1). Không thắng, đứng yên ở vị trí áp chót bảng tổng sắp, Khánh Hòa càng gian nan hơn khi tiền đạo Tridade vắng mặt hai vòng đấu tiếp theo vì thẻ đỏ với lỗi đánh nguội cầu thủ đội khách vào cuối trận.

SĨ HUYÊN tổng hợp

Bảng xếp hạng sau 20 vòng đấu: 1- SLNA 39 điểm, 2- Đà Nẵng 35 điểm,  3- Hà Nội T&T 34 điểm, 4- Thanh Hóa 32 điểm, 5- Đồng Tháp 30 điểm, 6- Bình Dương 28 điểm, 7- Navibank Sài Gòn 27 điểm, 8- Hoàng Anh Gia Lai 27 điểm, 9- Hòa Phát 24 điểm, 10- Ninh Bình 23 điểm, 11-Hải Phòng 23 điểm, 12- Hà Nội ACB 22 điểm, 13- Khánh Hòa 20 điểm, 14- Đồng Tâm Long An 18 điểm.

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên